Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Síða 85

Eimreiðin - 01.01.1930, Síða 85
E>MREIÐIN GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ HIRK]A 65 skaðlegum hleypidómum, sem enn væru rótgrónir í trúarhug- mYndum fólksins. Hann treysti því, að fræðsla og upplýsing íengi mestu áorkað í þá átt. Sjálfur prédikaði hann í þeim ar>da. Menn þurfa ekki annað en fletta upp í >Árin og ei- lífðin* til þess að ganga úr skugga um, hvað fyrir honum Vakti. Hann finnur þess fulla þörf að rífa niður áður en bygt er upp. Lotning hans fyrir sannleikanum leyfir honum ekki að »láta hina dauðu grafa sína dauðu«, þegar hleypidómar °9 firrur á sviði trúmálanna eru annarsvegar. Niðurstöður biblíu- ra»nsóknanna eru honum öflugt vopn í hendi. Gamlar, rót- 9rónar hugmyndir blikna fyrir orðum hans. Iheldnin og vana- Ijúin steyta hnefana og bera honum á brýn, »að hann dragi Ur ^ristsdýrkuninni í landinu*. En nú færir R. E. Kv. þá fregn, að tími biblíurannsókn- atlna sé »í öllum höfuðatriðum um garð genginn*. Hið nei- ky$ða guðfræðinám, sem próf. Haraldur sá enn ekki fært aó hætta við, ætti eftir því að vera óþarft orðið. Gleðilegt er, ef tessi fregn er sönn, ef trúarhugmyndir fólksins eru svo ger- ^reYttar orðnar. En á skömmum tíma hefur það borið við, á l®pum tveimur árum eða hvað? Eða var próf. Haraldur þetta a eHir samtíð sinni? Eða er R. E. Kv. hér að fara með slaðlausa stafi? Málgagn íhaldsins í trúmálum vorum hefur dæmt mig frá Nóli og kalli í þjóðkirkju þessa lands fyrir þá »óskaplegu s|aðhæfingu«, að ímyndunum og skáldskap sé ruglað saman v>ð sögulegar staðreyndir í sjálfum guðspjöllunum. Geta menn af bví séð, hvort »hressandi andvari* nýju guðfræðinnar sé l”1 tegar búinn nægilega »að hreinsa til í heimi trúarkenn- ‘n9anna« hér á landi. Geta menn enn fremur séð, hvor þeirra efnr haft réttara fyrir sér, próf. Haraldur eða R. E. Kvaran. Eftirtektarverður hlýtur sá dómur að teljast, sem R. E. Kv. Veður upp um nýju guðfræðina svonefndu, að hún hafi helst ^r>ð í því fólgin að skera úr, »hvort hann hét Páll eða Pétur eða . óakim(!), sem skrifaði þennan eða hinn kaflann í einhverju ritinu« 1 ^ýja testamentinu, eða því »að sanna, að jesús hafi verið J*aðl>r, en ekki partur af óaðskiljanlegri þrenningu*. Þetta n?9gur hann víst vera aðaleinkenni nýju guðfræðinnar. Hefði 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.