Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1931, Qupperneq 86

Eimreiðin - 01.07.1931, Qupperneq 86
286 TOLSTOJ 00 KREUTZER-SÓNATAN eimreiðin sfytt. Sfead hafði UveðiÖ fast að orði um það, hvílík óhæfa væri að banna nýjustu bók jafngöfugs siðgæðispostula og snillings eins og Tolsto) væri. „I Tolstoj er sameinuð snild Shakespeares og siðgöfgi hinna he- bresku sjáara“ — hafði franska skáldið Flaubert sagt um Tolstoj, og nu hugðist Stead að færa heiminum sönnun fyrir réttmæti þeirra ummselat með því að birta söguna. En Stead mætti ófyrirsjáanlegum örðugleikum. Newnes, sem þá átti tímaritið „Review of Reviews" að mestu, hélt þvl fram, að ástæður rússnesku ritskoðaranna fyrir banninu væru réttmætar og tók þvert fyrir, að sagan yrði birt í tímaritinu, jafnvel þótt felt yrð> úr henni og hún stytt. Stead brá sér til eins vinar síns og fékk Iánað hjá honum nægilega mikið fé til þess að geta keypt „Review of Review6 af Newnes. Þannig komst sagan til enskumælandi lesenda og þannig at- vikaðist það, að Stead varð einn eigandi að tímariti því, sem hann hafði stofnað og sfðan stjórnað með svo mikilli prýði. Stead ritaði fróðlegan formála fyrir sögunni og skýrir þar meðal annars frá því, að Tolstoj hafi verið búinn að lúka henni árið 1888, en ekki verið ánægður með hana. Tolstoj samdi hana því upp að nýju oS lét hreinskrifa hana oftar en einu sinni. Hann var fram úr hófi vand- látur við sjálfan sig. Sumar sögur sínar lét hann hreinskrifa upp hvað eftir annað og breytti þeim meira og minna í hvert skifti. Þannig hrein- ritaði kona hans bókina „Líf“ sextán sinnum upp aftur frá upphafi til enda, áður en Tolstoj væri ánægður með bókina og léti prenta. Enda þótt Sfead yrði til að birta „Kreutzer-sónötuna" fyrstur á ensku, var hann þó ekki allskostar ánægður með efni hennar. Það er nógu gaman að kynnast því, hvernig þessi mikilhæfi maður leit á þær kenn- ingar, sem Tolstoj er að boða í sögunni. Stead segir í formálanum- Þegar ég fékk þýðinguna að Kreutzer-sónötunni frá St. Pétursborg °S hafði lesið handritið, skildi ég hversvegna sagan hafði verið bannfærð, og ég skildi þá líka það, sem ég hafði ekki komið auga á áður, þótt Tolstoj greifi sé að vissu leyti allra hreinlífismanna mestur, er hann ekki vestrænn í anda, heldur er heimspeki hans, hugsjónir og Þr^r austræns eðlis. Hugsanaþráðurinn í Kreufzer-sónötunni er fremur af Buddhatrúarlegum en kristnum toga spunninn. Tolstoj þráir ekki eins mikið komu guðs ríkis hér á jörðu eins og hann þráir algleymi (Nir- vana) í öðrum heimi. Hann gleðst af því, að þegar mannkynið læri að sigrast á ástríðum sínum, þá muni það deyja út.----------------Ég var ei** sinn á ferð minni í Rússlandi að skýra manni einum, sem þekti Tolstoi vel, frá skoðunum greifans á ástinni. Maðurinn sagði blátt áfrarn ekki annað en þefta: „En greifinn hefur aldrei verið ástfanginn. Hann velt ekki hvað ást er“. Mér fanst þá, að þetta væru þung orð, en effir hafa lesið Iýsingu Tolstojs í „Kreutzer-sónötunni" á hjónabandinu, Þa held ég helzt, að maðurinn hafi haft rétt fyrir sér............Sagan er hræðilega skýr lýsing á þeim örlögum, sem þeir menn skapa sér, er hafa hjónabandið að skálkaskjólí til þess eins að láta eftir girndum sin' um. Síðari hluti sögunnar er lýsing á sálarlífi slíkra, rituð af ágætas|a
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.