Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1937, Side 35

Eimreiðin - 01.10.1937, Side 35
EIMREIÐIN ÞRÍR MEGINÞÆTTIR 379 1)£R' sem lögmálið ræður, hefur gert það nauðsyn, að menn sameinuðust æ meir í samstarfandi hópa, en máttur þessara liópa og raunar alls félagslífsins fær með engu móti notið Sln> nema óeigingjarnar hugsjónir trúarinnar, tilfinning þeirrar ábyrgðar, sem félagslífinu fylgir, gagnsýri heildina, en þró- Rnarhugtakið, síðasti skerfur visindanna, er nauðsynlegt til að skilja þróun bæði trúar og vísinda. í stuttu máli, þessar l)rjár hugmyndir og hugsjónir grípa alstaðar hver inn í aðra °S hjálpa hver annari. Engin þeirra getur notið sín án hinna. ^f hverju kemur þá hin undarlega hugmynd, sem svo oft heyrist í umræðum manna, að vísindi og trú geti ekki sam- ’}Trnst? Ég lield, að einnig hér sé svarið augljóst. Það er óersýnilega engin mótsögn milli vísinda og kjarna trúarinnar Svo sem ég hef skilgreint hann. En sérstök trúarbrögð eða 8'einir trúarbragða fela oft í sér meira en þennan kjarna. ^érhver hreyíing, sem verður alþýðleg og fær marga fylgj- endur, dregur óhjákvæmilega til sín menn, sem ekki stjórn- ast eingöngu, eða jafnvel alls ekki, af hugsjónum hennar, l'eldur I nota hana til þess að styðja áhugamál sjálfra sín. essi áhugamál geta verið góð, sprottin af beztu hvöturn ’nanna, sem lítið skilja eða hafa takmarkaðar gáfur, eða þau gela verið lílilmannleg, svo sem metorðagirnd eða valda- giæðgi. Allir vita, að saga kristindómsins er alls ekki laus áhrif af þessari tegund. Hinu svonefnda siðbótarstríði er Venjulega lýsl sem trúarbragðastríði, og kristindóminum er slunclum kent um hryðjuverk þess, en ég hygg, að ílestir Sogumenn muni verða sammála um það, að það var alls °^ki fyrst og fremst trúarbragðastríð, þó að báðir aðilar leyndu eftir mætti, eins og þeir alt af gera, að sanna, að §uð væri þeirra megin. Með öðrum orðum, trúin var víg- o>ðið, ekki orsökin. Slríðið var fyrst og fremst hin ægilega )ai'átta nokkurra konunga norðlægra landa til að losa sig undan oki hins suðræna valds, sem liafði notað skipulag t> áarbragðanna til að ella yfirráð sín og halda þeim við. Andstöðullokkar kirkjunnar í mörgum löndum nú á tím- 11111 tákna líka, að nokkru leyti að minsta kosti, tilraunir endurbótamanna til að hrjóta á bak aflur stjórnmálayfirráð 0 dea, sem liafa náð þeim og lialda þeim i nafni trúarinnar,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.