Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Side 50

Eimreiðin - 01.10.1941, Side 50
386 UM UPPRUNA ASAHEITA EIMREIÐlf1 tímum, en einmitt þann staf vantar í orðið Þór, svo það virð- ist alls ekki vera komið af rótinni: (s)ten. Enda mun nafnið hafa verið „Þonar* á gotnesku eða „Þonarar“. Hebreska orðið „thor“ þýðir: snúra úr perlum eða dýruin málmi, sem menn vöfðu um sig (sennilega notað á svipaðan hátt og vér notum pyngju nú), og svo í afleiddri merkingu • hringför í tíma og rúmi. Þetta orð þykir mér sennilegast, að hafi á einhvern bátt komizt inn í norrænuna fyrir nafnið „Þonar“, og að því hafi fylgt merkingin dýrmætt belti, og að hugmyndin um megin- gjarðir Þórs sé þaðan komin, hafi fylgt nafninu „thor“. Hebreska sögnin: „chamar“, sem þýðir ólga, freyða, faríl með hávaða, — notað um dyn hafsins — og hafði þannig svipaða merkingu og germanska orðið „þunara“, gæti ve^ hugsast, að hefði orðið til þess að tengja hamarshugmyndina við þrumuguðinn; menn hafi ruglað saman nafnorðinU gotneska hamar, sem þýddi steinn og svo steinsleggja, og l°^s hamar í nútíðarmerkingu, við hebresku sögnina „chainar » sem eiginlega þýðir þrumandi. Þrumuguðinn Þonar hefur þvi fengið nafn sitt, Þór, og með því hugmyndina um „megu1' gjarðirnar“, frá hebreskunni, en við rugling orðanna „chainar á hebresku og „hamar“ á gotnesku hefur hamarshugmyndu1 sennilega fest sig við hann. Bnldur á sennilega, að því er guðshuginyndina snertir* rætur sínar í hinum fornu trúarbrögðum írana (eða Aría)> menn tengt við hann frelsaravonina, eða þó öllu heldur vi® Hæni, en Baldur erft hana frá honum. En nafnið Baldur, sen1 hann hefur fengið, að minnsta kosti hér á Norðurlöndum, er frá Semítum komið, að því er frekast verður séð. Allir þekkja söguna um Elías og Akab konung í ísraels- ríki og viðureign þeirra, sem endaði með því, að Elías skoraði á presta Baals að reyna hvor guðinn væri náttugri, hans g11^’ guð Abrahams, Isaks og Jakobs, eða Baal, guð sá, sem ísraels' menn aðallega dýrkuðu á þeim tímum. Og prófraunin ffll fram á fjallinu Karmel og endaði með ósigri Baals. Þessi guð, Baal (eða Bayal), var um langan aldur tilbeðin11 í ýmsum borgum Gyðingalands og nefndur ýmsum nöfnum eftir borginni, sem tilbað hann, þvi orðið „baal“ þýðir drott-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.