Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1953, Blaðsíða 46

Eimreiðin - 01.04.1953, Blaðsíða 46
f^œttir iim eríenJar lóhmenn tu' I. Rússneskar bókmenniir. Fáar þjóðir eiga eins stórfenglegar bókmenntir og Rússar. Eink- um skara þeir fram úr flestum öðrum í skáldsagnagerð. Rússneskar bókmenntir hefjast með kristnitökunni þar í landi á 10. öld. Fyrir þann tíma er aðeins að ræða um sagnir og munn- mæli, sem hafa varðveitzt á vörum alþýðunnar, óljósar og sundur- lausar að vísu, fram á vora daga. En eftir að Vladimir prins 1 Kænugörðum (Kiev) tók kristna trú, árið 988, opnaðist byzant- iskri menningu leið inn í Rússland frá Konstantinópel. Slafnesk tunga varð kirkjumál grísk-rómversku kirkjunnar í landinu, og að miklu leyti á því máli eignuðust kristnir menn í Kænugörðum sína fyrstu biblíu (sem kennd er við Ostromir). Frá Kænu- görðum breiddist kristnin óðfluga út suðvestur um héruð þau, sem nú heita Úkraína. Meðal fyrstu ritaðra bókmennta Rússa voru guðspjöllin, bækur kirkjufeðranna og ræður Ilarions í Kænugörð- um, frá miðri 11. öld. Ennfremur eru til rússneskir annálar frá 12. öld og rit eitt, ver- aldlegs efnis, Saga Igors og hernaðar hans, sem talið er eitt merkilegasta rit, sem til er frá miðöldum Evrópu. í Kænugörðum blómgvaðist menning um nálega tveggja alda skeið, sem stóð að ýmsu leyti framar því, sem gerðist annars staðar um þær mundir- En árið 1170 herjaði Andrey Bogoljubski, prins frá Suzdal, á Kænugarða, og upp úr því fluttist miðstöð rússneskrar menningar norður til Moskvu, en Kænugarðar og héruðin umhverfis þá borg komust undir yfirráð Póllands og Lithaugalands. En árið 1240 réðust Mongólar og Tatarar inn í Rússland, og eftir það jukust mjög áhrif frá Asíu í landinu. Ivan IV. Rússakeisari, sem kallaður var hinn grimmi (1530-— 1584), er talinn helzti rithöfundur Rússa á 16. öld, og bera bréf hans vott um mikla mælsku og stjórnkænsku. Kurbsky prins (1528—83), andstæðingur Ivans keisara, fékkst einnig við ritstörf
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.