Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1966, Side 91

Eimreiðin - 01.01.1966, Side 91
I mesta meinleysi eftir Sigurð Jónsson frá Brún. Nokkra hinna síðustu áratugi teíui verið haldið uppi áróðri fyr- !’ annarri tegund skáldskapar en er hefur tíðkazt lengsta ævi ís- lenzkrar þjóðar. Flutningsmenn þess boðskapar y1 ja endilega láta framleiðslu sína elta ljóð, þótt það nafn hafi að 1S enzkri málvenju fylgt bundnu ^a^ etnu svo langt aftur, sem rak- 1 Verður. Þessi umrædda skáld- f ‘JPartegund á svo að dómi með- a dsmanna sinna, ekki aðeins að 'era ljóð heldur helzt af öllu einu oðlegu ljóðin á yfirstandandi tlrna hfaða og menningar. Því til Jtuðnings kallast hún „nútíma- Jnð , þegar liún ekki skreytir sig er endum aukalim, en jaað gefur elzt til kynna að öll önnur ljóða- Setð sé einskonar fornleifafölsun e a annað þvílíkt ranglæti. . ^'n afleiðing af þeim málaflutn- lng| er sú, að þeir, sem vinna yrkis- e nt sín öðruvísi en flytjendur áð- Ul UlT1 getins boðskapar, tala síður nrn fyrirbærið með gát og velvilja I e'dur en ef það hefði farið hljóð- at egar af stað í fyrstu, og verður p i ctyrara á allan sannleika um I ,Gn æsletlegt hefði verið. ttum nú æsingalaust á málið. uft ^rSt ver®ur vart V1ð nokk- Un það, sem kallað var ljóð og flutt at eða samið á því málsvæði, sem lslenzkan telst til, voru ljóð öll lið- uð ræða, öllu óreglulegri raunar en síðar varð algengast og þótti bezt fara en liðuð ræða þó og löng- um kerfuð í kafla, sem báru svip hver af öðrum, voru meira eða minna nákvæmt gerð erindi eða vísur. Þetta er elzta form Ijóða, sem fundizt hefur hér eða í nálæg- um löndum og helzt enn við lýði, þótt nokkuð hafi aukizt að form- vanda og mjög að fjölbreytni. Samkvæmt þessu er það rang- færsla „atómskálda" að kalla fram- leiðslu sína nútímaljóð. Form rit- verka yngist ekki við það að losna við bragfjötra. Það færist við það til eldri tíða, jafnvel hinna elztu, sem til verður rakið eða enn hærri elli handan við takmörk allrar þekktrar sögu. Hvort eins fer um heitið ljóð eða kvæði, að það eigi sér hugsanlegt athvarf aftur í ókynni fjarlægrar fortíðar eða ann- an nálægari uppruna, ber víst þeim helzt að sanna, sem þurfa þess gagnvart eigin framburði og jafnframt því hversu lengi geym- ist réttur til ónotaðra marka, þótt hann hafi einhver verið, en enn er ósýnt að ekki fari jafnlangt frá lagi með báða hluta heitisins, hafa orð- ið Ijóð, kvæði og fleiri skyldar merkingar lengi verið sér auð- kenni ákveðins orðfæris og mörgu öðru meiri ástæða að breyta í mál- fari manna en því.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.