Iðunn - 01.02.1885, Qupperneq 11
Hagnýting náfctúrukraftanna. 73
Líkt hagar til í París og annarstaðar á Frakklandi.
Frakkar kaupa kol frá Belgíu og jpýzkalaudi með
Qittium kostnaði. I Sviss, á Spáni, í Portugal, á
Jtalíu og Grikklandi hagar eigi betr til, og væri þar
01gi miklar samgöngur á sjó með ströndum fram, svo
ftunna er eytt af kolum, mundi iðnaðr eigi þrífast í
Þeim löndum.
Kolanámunum fylgir því nokkurskonar verndar-
toUr, og hans njóta einkum línglendingar. Með því
að ýmsar greinir iðnaðarins standa svo vel að vígi á
-^nglandi, geta Englendingar selt varning ódýrara
eða betr unninn enn aðrarþjóðir. Jöfnuðr kemst eigi
á fyrr, enn kolanámur eru þrotuar á Englandi, svo
að Englendingar verða að sœkja kol tii annara landa
þess að halda úti gufuvögnum, hreyfa allan
Verkvéla fjöldann og bræða málma. Jpá geta megin-
iandsþjóðir Evrópu af numið tolla þá, er nefndir eru
Vemdartollar, enn eru einungis lagðir á til að vega á
nióti þeim hlunnindum, er England hefir um fram
00nur lönd, er einkum eru kolanámur og greiðar
samgöngur. þannig er háttað tolli þeim, er þjóð-
Vei'jar hafa lagt á járn ; sá tollr er einungis lagðr á
^ Þess, að þýzkir iðnaðarmenn standi á styrkari
1 mn gagnvart Englendingum. þessi tollr muudi
Vorða af numinn, ef líkt hagaði til í báðum löndunum.
Það
Tii^
Þlýtr
er auðsætt, hvað hér er fyrir höndum.
Þes
1 Þess að vinnabœtr á þeim skorti, er fyr eða síðar
að verða á samgönguafii og verkvélaafli, og til
j^8s’ að koma á jafnvægi meðal atvinnugreina ýmissa
a,1da, verðr að leita ráða til að nota þá krafta, er
1 f i-r
^átt
^a-nnk
lll'an hefir að bjóða, og jafnara er skift milli
ynsms enn steinkoluuum. Hér er um það að