Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1975, Síða 38

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1975, Síða 38
vera skrifleg — auk þess sem tilskilið er, að fram komi, hver sú ákvörðun sé, er kærandi vilji fá breytt. Aðrar kröfur um form kæru eru ekki gerðar í FL. Kæra á að hafa borist æðri stjórnsýsluhafa innan þriggja vikna frá þeim degi, er efni ákvörðunar var birt þeim, sem hlut á — eða eiga — að máli, sbr. 12. gr. 2. mgr. Kærufrestur reiknast því ekki frá þeim degi, er kærandi fékk í raun og veru vitneskju um ákvörðun, heldur frá birtingardegi. Stjórnarathöfn á sérstaklega að tilkynna þeim, sem í hlut á. Stjórnvaldsfyrirmæli skal aftur á móti að jafnaði auglýsa opinberlega, og er upphaf kærufrests miðað við síðustu birt- ingu slíkrar auglýsingar, hafi hún birst oftar en einu sinni. Kæru, sem ekki berst fyrir lok kærufrests, verður almennt ekki sinnt, sbr. 12. gr. 3. mgr. Það gæti komið fyrir, að kæra bærist í tæka tíð, en öðru stjórnvaldi eða stjórnsýsludómstól en þeim rétta. Færi svo, yrði kæran því aðeins tekin til greina, að hún bærist því stjórn- valdi, er tekið hefði hina kærðu ákvörðun, sbr. 12. gr. 3. mgr. i.f. 1 sænskum lögum er ekki að finna einhlítt svar við þeirri spurningu, hvort kæra hafi það í för með sér, að stjórnvaldsákvörðun komi ekki til framkvæmda að sinni. Og sama virðist vera uppi á teningnum í ólögákveðnum tilvikum. Af því verður dregin sú ályktun, að vissar ákvarðanir stjórnvalda komi til framkvæmda, þótt þær hafi verið kærð- ar. Slíkt gæti hins vegar valdið kæranda tjóni, sem erfitt eða ógerlegt væri að bæta, yrði ákvörðuninni breytt eða hún felld niður. Til að forða svo afdrifaríkum afleiðingum ákvörðunar, sem e. t. v. er á veik- um grunni reist, er því stjórnvaldi, sem fjallar um kæru, veitt heimild til að fresta því, að hin kærða ákvörðun komi til framkvæmda, uns gengið hefur verið úr skugga um réttmæti hennar, sbr. 13. gr. 2.3. Sérstök ákvæði. 2.3.1. I Svíþjóð er sú regla í heiðri höfð, að málsaðila sé að jafnaði gefinn kostur á að gæta í hvívetna hagsmuna sinna við meðferð máls hjá stjórnvaldi. Forsenda þess er, að hann viti um hvað mál hans snýst, fái aðgang að gögnum þess og tækifæri til að tjá sig um málsefni, áður en ákvörðun er tekin. 14. gr. FL fjallar þannig um rétt aðila til að kynna sér málsgögn og 15. gr. laganna um skyldu stjórnvalds til að láta hann vita, hvað fram hafi komið í málinu, og gefa honum jafn- framt tækifæri til að láta í ljós álit á því. Skv. 14. gr. 1. mgr. getur aðili almennt krafist þess að fá aðgang að öllum þeim gögnum, er mál hans varða. Ákvæðið er svo víðtækt, að undir það falla hvers kyns gögn, þ. á m. munnlegar sem skriflegar 176

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.