Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1981, Side 39

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1981, Side 39
í Englandi hafa hugmyndir um algert afnám skaðabótaréttar vegna umferðarslysa fengið talsverðan hljómgrunn meðal fræðimanna. Má einkum nefna prófessor Street, sem setti fram tillögur þess efnis'10, og tillögur nefndar, sem starfaði á vegum Bretlandsdeildar Alþjóða- lögfræðinganefndarinnar.47 Ekki hefur neitt orðið úr lagabreytingum í þessa átt í Bretlandi eða stærri ríkjum Vestur-Evrópu.48 Hafa þó verið samdar vandaðar tillögur um umferðarslysatryggingu og afnám hefðbundinna skaða- bótaréglna á þessu sviði í Frakklandi49 og Þýskalandi.50 3.4. Samantekt Af framangreindu yfirliti (sbr. niðurlag 2. kafla og 3.1.-3.3.) sést, að skaðabótaréttur vegna líkamstjóns er á undanhaldi víða um lönd, ekki fyrst og fremst vegna breytinga á settum réttarreglum á sviði skaðabótaréttar, heldur vegna þróunar annarra bótakerfa. Nýja Sjá- land hefur sérstöðu. Víðast hvar í Evrópu, einkum þó Skandinavíu, Bretlandi og ríkjum, sem búa við sosíalískt hagkerfi, er hlutur al- mannatrygginga meðal slysabótaúrræða risavaxinn. Vátrýgginga- starfsemi, sem rekin er af einkaaðilum, skipar og stóran sess í ríkjum Vestur-Evrópu, og munar hér um lögboðnar og samningsbundnar einkavátryggingar, sem getið var að nokkru í 2. kafla. 1 Bandaríkj- unum veita almannatryggingar litla vernd í slysatilvikum.51 Þó að einkavátryggingar séu öflugar þar, skortir svo mikið á almenna út- breiðslu þeirra, að skaðabótaréttur er þar enn talinn allmikilvægt bótaúrræði, þegar líkamstjón ber að höndum. 1 öllum ríkjum, sem hér á undan hefur verið vikið að, nema Nýja Sjálandi, eru við líði a.m.k. þrenns konar slysabótakerfi: skaðabóta- réttur, almannatryggingar og vátryggingar, sem einkaaðilar annast. Mjög erfitt er að afla tölfræðilegra upplýsinga, er gætu orðið grund- völlur samanburðar á hlutdeild einstakra bótakerfa í heildarbóta- greiðslum, sem inntar eru af hendi vegna slysa í þessum ríkjum. 46 Sjá rit eftir Elliot og Street, sem kom út 1968. 47 Rit nefndarinnar „No Fault on the Roads“ kom út 1974. 48 Af ríkjum utan Evrópu má nefna Israel, sem kom á umferðarslysatryggingu með lögum, er tóku gildi á árinu 1976. Samtímis var felldur úr gildi bótaréttur manna á grundvelli venjulegra skaðabótareglna að því leyti, sem vátryggingin bsetir tjón- ið. Slysatryggingarbæturnar reiknast eftir reglum skaðabótaréttar, sjá Kretzmer, bls. 288 o. áfr. 49 Tunc (1966). Um tillögu Tunc má auk þess vísa í Hellner (1967), bls. 712 o. áfr. 50 Sjá ritgerð eftir von Hippel, sem getið er í „Skrá um rit, sem vitnað er til“. Um tillögu von Hippel fjallar Tunc (1979), bls. 73-4. 51 Fleming (1979), bls. 268. 89

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.