Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Side 8

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Side 8
annars staðar á Norðurlöndum með lag'abreytingum árið 1973 og 1975. Fyrirmynd 5. kafla sigll. 1985 eru ákvæði 6. kafla siglingalaga á Norð- urlöndum, eins og þau eru eftir breytingar, sem gerðar voru á árunum 1982 og 1983. Norrænu lagaákvæðin um farsamninga eru sniðin eftir alþjóðasamningi um flutning farþega og farangurs, sem gerður var í Aþenu 13. desember 1974, sbr. og samningsauka frá 19. nóvember 1976.1 Að einu leyti fylgja norrænu lögin þó ekki efnisreglum alþjóða- samningsins. Hámarksfjárhæðir, sem farsali getur takmarkað ábyrgð sína við, eru hærri í lögunum en samningnum. Reglur sigll. 1985 um farsamninga eru mun efnismeiri en eldri ákvæði, og í þeim eru ýmis nýmæli, einkum um skaðabótaábyrgð far- sala. Nýmælin styrkja mjög réttarstöðu farþega frá því, sem var eftir sigll. 1963. Sérstaklega má nefna, að réttur farsala til að semja sig undan bótaábyrgð er mun þrengri en áður og sönnunarbyrði um sök er nú felld á farsala í ýmsum tilvikum, þar sem áður giltu almennar reglur um sönnunarbyrði. Á hinn bóginn fela sigll. 1985 í sér reglur um takmarkaða ábyrgð, en eftir sigll. 1963 var ábyrgð farsala ekki takmörkuð við hámarksfjárhæðir. Hér á eftir verður lýst aðalatriðum reglna þeirra í 5. kafla sigll. 1985, sem lúta að bótaábyrgð farsala vegna tjóns, sem farþegi verður fyrir, þ.ám. farangurstjóns. Aðeins er um stutta kynningu að ræða, en ekki ítarlegar skýringar á reglunum. 2. HUGTÖK Helstu hugtök, sem hér skipta máli, eru skýrð í 120. gr. sigll. Sam- kvæmt 1. mgr. hennar er „farsali“ (da.: bortfragter) sá, sem „í at- vinnuskyni eða gegn þóknun í viðskiptaaugnamiði"2 tekur að sér með samningi að flytja farþega eða farþega og farangur með skipi. Venju- lega er farsali sjálfur útgerðarmaður, en ekki er það skilyrði. Farsali í merkingu lagaákvæðisins getur því verið aðili, sem hefur skip ann- are manns til ráðstöfunar með samningi og notar rétt sinn til þess að flytja farþega. Einnig tekur ákvæðið til ferðaskrifstofu, sem sjálf (þ.e. í eigin nafni) tekur að sér að flytja farþega með skipi. Hins veg- ar á ákvæðið ekki við það, er ferðaskrifstofa gerir samning við far- 1 Sjá Alþt. 1984 A, bls. 1034. 2 í frv. til sigll. stóð „í atvinnuskyni eða gegn þóknun". Orðunum „í viðskiptaaugna- miði“ var bætt við á Alþingi. Hugtakið farsali er þvf nokkru þrengra í ísl. sigll. en í siglingalögum annarra ríkja Norðurlanda. Sjá Innstilling IX, bls. 12. 230

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.