Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Qupperneq 13

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Qupperneq 13
af hálfu farsala, sbr. 1. mgr. 140. gr., er farsali í öllum tilvikum bóta- skyldur, ef honum tekst ekki að sanna að hvorki hann né menn hans eigi sök á drættinum, sjá 4. mgr. 140. gr. Skiptir hér ekki máli, hvort dráttur varðar farþega sjálfan, handfarangur eða annan farangur. 3.3 Hvers vegna gildir ekki sama bótaregla í öllum tilvikum? 1 ofangreindu yfirliti yfir reglur um grundvöll bótaábyrgðar far- sala kemur fram, að farsali ber ábyrgð eftir almennum bótareglum18 í sumum tilvikum, en í öðrum eftir sakarlíkindareglu.19 Sakarlíkinda- regla er líka aðalreglan um ábyrgð farmflytjanda skv. 68. gr. sigll. Þennan mun má að nokkru leyti rekja til þess, hvernig vörslu er hátt- að í flutningi. Þegar farmur eða almennur farangur er fluttur, er hann að jafnaði einungis í vörslum flytjanda eða manna, sem hann ber ábyrgð á. Venjulega á eigandi engan kost á að fylgjast með umönnun og með- ferð farms eða farangurs, annars en handfarangurs.20 Þess vegna þykir eðlilegt, að flytjandi beri ábyrgð eftir sakarlíkindareglu, sbr. 68. gr. og 3. mgr. 140. gr. sigll. Svipuð rök eiga við um tjón af drætti (seinkun). Farsali eða farmflytjandi ræður ferðinni, en ekki farþegi eða eigandi farms. Sakarlíkindaregla á þess vegna við um ábyrgð á tjóni vegna dráttar. Öðru máli gegnir um farþégaflutning. Farþegi er ekki eins og hlutur, sem falinn hefur verið farsala til varðveislu. Farþegi getur að veru- legu leyti haft áhrif á atburðarás meðan á ferð hans stendur, og ef slys verður, eru menn farsala ekki einir til frásagnar um atvik. Sama er að segja um það, er handfarangur skemmist eða týnist. Hann er í vörslum farþega, sbr. 3. mgr. 120. gr. Um ábyrgð á líkamstjóni far- þega og skemmdir eða glötun handfarangurs gilda því almennar regl- ur um sönnunarbyrði, nema þegar tjón verður rakið til skiptapa, strands, árekstrar, sprengingar, eldsvoða eða galla í skipi. I þessum sérstöku tilvikum þykir eðlilegt að fella sönnunarbyrði á farsala, sbr. 2. og3. mgr. 140. gr. Á öðrum sviðum flutninga ber flytjandi ríkari ábyrgð. Eftir 13. kafla umferðarlaga nr. 50/1987 ber eigandi bifreiðar ábyrgð án sakar 18 Að viðbættri ábyrgð vcgna skaðaverka sjálfstæðra framkvæmdaaðila. 19 Eftir 152. og 158. gr. sigll. 1963 gilti sakarlíkindaregla um tjón á farangri, sem falinn var farsala til varðveislu, svo og um tjón farþega af því, að för skips seinkaði veru- lega. Um reglur sigll. 1963 um líkamstjón o. fl. sjá nmgr. 12. 20 Bifreiðir, sem farþegar liafa með sér, hafa nokkra sérstöðu að þessu leyti, sbr. Grön- fors (1984), bls. 106. 235
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.