Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Síða 40

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Síða 40
hvort skortur á framlagningu sönnunargagna geti leitt til þess að kvört- un verði ekki tekin til meðferðar og ekki heldur hvort umboðsmanni beri á þessu stigi að krefjast slíkra gagna af sjálfsdáðum eða jafnvel afla þeirra sjálfur. Verður umboðsmaður væntanlega að meta það sjálf- ur eftir atvikum hverju sinni, sbr. t.d. meginreglu 1. mgr. 7. gr. laganna. d) Kvörtunarfrestir „Kvörtun skal bera fram innan árs frá þvi er stjórnsýslugerningur sá, er um ræðir, var til lykta leiddur. — Ef skjóta má máli til æðra stjórnvalds er ekki unnt að kvarta til umboðsmanns fyrr en æðra stjórnvald hefur fellt úrskurð sinn í málinu. Ársfresturinn skv. 2. mgr. hefst þá frá þeim tíma." (2. og 3. mgr. 6. gr.). Skv. þessu er kvörtunarfresturinn í öllum tilvikum eitt ár og er hér um að ræða sama frest og í frumvarpinu 1978. Skv. athugasemdum í greinargerð miðast upphafstími frestsins við það hvenær „gagnrýndur stjórnsýslugerningur var framinn eða til lykta leiddur.“ Ekki er ljóst við hvað er hér nákvæmlega átt. A.m.k. tveir skýringarkostir sýnast koma til greina. Annars vegar að miða við það þegar viðkomandi stjórnsýsluathöfn er gerð, t.d. leyfi veitt eða synjað, stjórnsýslusamningur undirritaður o.s.frv., eða hins vegar að miða við birtingu stjórnsýsluákvörðunar. Síðari kosturinn sýnist eðli- legri með hliðsjón af þeirri meginreglu stjórnsýsluréttar að stjórn- sýsluákvörðun teljist birt þegar hún er komin til þess sem hún varðar þótt efni hennar sé ekki endilega komið til vitundar hans. Skv. athuga- semdum í greinargerð er í þessu sambandi við það miðað „hvenær kvörtun berst umboðsmanni" og verður að túlka það svo að nægilegt sé að kvörtun sé komin til umboðsmanns, t.d. í pósthólf á skrifstofu hans. Sérstakt álitaefni er hvort umboðsmaður geti tekið fyrir of seint komna kvörtun ef hann svo kýs. Vegna skorts á lögskýringargögnum er ekkert unnt að fullyrða um það efni en auðsætt er að hér gætu hags- munir kvartanda og þess sem kvörtunin beinist að rekist á. Þegar um er að ræða kvörtun skv. 3. mgr. hefst fresturinn frá því að „æðra stjórnvald hefur fellt úrskurð sinn í málinu“. Með vísan til þess sem áður sagði verður hér væntanlega við það að miða að lög- formleg birting úrskurðarins hafi farið fram. í athugasemdum í grein- argerð er sérstaklega vikið að því tilviki að kvartað sé undan seina- gangi á afgreiðslu mála. Þá verði að skilja ákvæðið svo að fresturinn hefjist ekki fyrr en drætti málsins lýkur hjá stjórnvaldshafa. Ef mál dragist óhæfilega í höndum hans þurfi kvartandi þó ekki að bíða allt til þess að drætti lýkur. Hann geti borið fram kvörtun þegar dráttur sé orðinn óhæfilegur. Hér er óneitanlega um mjög teygjanlegt mat að 262

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.