Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Qupperneq 61

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1987, Qupperneq 61
Ávíð 02 dreif TILLÖGUR UM BREYTINGAR Á LAGANAMI Eiríkur Tómasson skrifaði nýlega leiðara í Tímarit lögfræðinga (37. árg., 1. hefti 1987, bls. 1-2), sem hann kallaði „Er tímabært að breyta tilhögun laga- náms?“ Hann nefnir þar fjöldamargar ástæður, sem hann telur réttlæta slíkar breytingar, svo sem byltingu í öllum þjóðfélagsháttum, aukna fjölbreytni og nýsköpun í störfum lögfræðinga, nánara samband við aðrar þjóðir, sívaxandi samskipti við starfsbræður í öðrum löndum og samanburð við menntun ann- arra háskólamanna. Allt þetta segir hann réttilega benda til þess, að þörfin fyrir breytta skipan laganámsins, þ.m.t. aukna sérhæfingu, hafi aukist veru- lega og þess vegna sé timabært að endurskoða núverandi fyrirkomulag. Ég tek undir þessa röksemdafærslu Eiríks og trúlega eiga þessi skrif hans eftir að hrista dálítið upp í annars dauflegri umræðu um þetta efni. Kringum- stæðurnar, sem hann lýsir, og þó sérstaklega þjóðfélagsbyltingin, útheimta ekki bara smábreytingar, heldur samsvarandi gjörbreytingar á laganáminu, og það er í framhaldi af ummælum Eiríks, að ég leyfi mér að leggja fram eftirfarandi hugmyndir um innihald og skipulag námsins í þeirri von, að þær geti kannski enn frekar leitt til itarlegrar athugunar á þessum og öllum hinum möguleikunum f stöðunni. Hugmyndir mfnar um nýskipan laganáms fela í sér eftirfarandi form- breytingar: a) Einingakerfi (hver eining gæti táknað eina kennslustund eða málstofu- tíma á okkar stuttu önnum), t.d. með viðmiðunina 15 einingar á önn. b) Fjögurra ára eða átta anna laganám, þ.e. 120 einingar til embættisprófs skv. áðurnefndri viðmiðun, án þess þó að stytting námstímans yrði á nokkurn hátt til að draga úr námskröfum. c) Skiptingu milli skyldu- og valgreina með stórauknu umfangi hinna síðar- nefndu, sem myndu þar að auki flokkast í fimm sérsvið með tilheyrandi sér- hæfingu (æskileg skipting gæti litið þannig út: 60+30+15+15, þ.e. helming- urinn skyldugreinar, fjórðungur aðalsérsvið og ritgerð eða verkefni í hennar stað, og fjórðungur tvö önnur aukasérsvið. d) Niðurrif deildarmúra eða a.m.k. brúargerð milli deilda með tilliti til al- mennra menntunarsjónarmiða svo og hagsmuna háskólaheildarinnar (hug- mynda- og upplýsingaflæði milli deilda og sparnaður með því að koma í veg fyrir tvíkennslu). 283
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.