Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.02.1995, Side 97

Tímarit lögfræðinga - 01.02.1995, Side 97
til þess að tjónþolar urðu stórum betur settir en þegar sakarreglunni var beitt með venjulegum hætti.33 Með dómafordæmum ruddi hlutlæg ábyrgðarregla sér smám saman til rúms.34 Hér má nefna þessi dæmi: Hæstaréttardómar 1933-34, bls. 457. E vann við að afferma vörubifreið G. Fyrir aftan bifreiðina var vörustafli og stóð E ásamt samverkamönnum sínum milli hans og bifreiðarinnar. G setti bifreiðina í gang með sveif og við það kipptist hún afturábak og rakst á E sem lézt við höggið. I dómi Hæstaréttar sagði að G hefði ekki sannað að slysið hefði hlotið að vilja til þótt hann hefði sýnt þá aðgæzlu og varkárni er honum sem ökumanni hefði verið skylt að gæta. Var hann því dæmdur til að greiða ekkju E skaðabætur. Þótt sakarlíkindaregla bifreiðalaga sé lögð til grundvallar þessari niðurstöðu virðist G í reynd talinn bera hlutlæga ábyrgð. Hæstaréttardómar 1955, bls. 561. B ók bifreið sinni upp Bankastræti í Reykjavík. S hljóp skyndilega frá syðri gang- stétt í veg fyrir bifreiðina utan afmarkaðrar gangbrautar og á milli bifreiða sem þar stóðu kyrrar. Varð hann fyrir bifreiðinni, féll í götuna og meiddist mikið. I bótamáli sem S höfðaði gegn B var niðurstaða Hæstaréttar sú að B hefði gefizt mjög naumur tími til viðbragða, en þegar litið væri til hemlafara sem virtust 3 til 3,5 m á lengd eftir framhjól, far eftir vinstra afturhjól rúmir tveir metrar, en ekkert eftir hægra afturhjól, þótti ekki í ljós leitt að B hefði ekki getað afstýrt slysinu að einhverju leyti ef hann hefði sýnt fulla aðgæzlu, sbr. 1. mgr. 34. gr. laga nr. 23/1941. Sam- kvæmt þessu varð niðurstaðan sú að B var dæmdur til að bæta S 1/5 hluta tjóns hans. Hér virðist liggja nærri að B sé talinn bera hlutlæga bótaábyrgð. Hæstaréttardómar 1958, bls. 112. Steinn kastaðist frá afturhjóli vörubifreiðar í stóra rúðu og braut hana. T, eigandi bifreiðarinnar og stjómandi, var að flytja á brott uppgröft við húsið á vegum eiganda þess. I héraðsdómi var sú sýknukrafa T ekki tekin til greina að tjónið hefði orðið þótt T hefði sýnt fyllstu aðgæzlu við aksturinn. Þar sem meiri eða minni möl hafi verið kringum bifreiðina og gatan malbikuð hefði mátt búast við að steinar kynnu að hrökkva undan hjólum, einkum þegar hjólið sem hefði verið uppi á gangstéttinni 33 Theodór B. Líndal: Nokkrar athugasemdir við 34. gr, bifreiðalaga nr. 23, 16. júní 1941. Úlfljótur, tímarit laganema 1, 3. tbl. (1947), bls. 5. 34 Alþingistíðindi 1956 A, þskj. 258, bls. 488. 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.