Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.02.1995, Page 97

Tímarit lögfræðinga - 01.02.1995, Page 97
til þess að tjónþolar urðu stórum betur settir en þegar sakarreglunni var beitt með venjulegum hætti.33 Með dómafordæmum ruddi hlutlæg ábyrgðarregla sér smám saman til rúms.34 Hér má nefna þessi dæmi: Hæstaréttardómar 1933-34, bls. 457. E vann við að afferma vörubifreið G. Fyrir aftan bifreiðina var vörustafli og stóð E ásamt samverkamönnum sínum milli hans og bifreiðarinnar. G setti bifreiðina í gang með sveif og við það kipptist hún afturábak og rakst á E sem lézt við höggið. I dómi Hæstaréttar sagði að G hefði ekki sannað að slysið hefði hlotið að vilja til þótt hann hefði sýnt þá aðgæzlu og varkárni er honum sem ökumanni hefði verið skylt að gæta. Var hann því dæmdur til að greiða ekkju E skaðabætur. Þótt sakarlíkindaregla bifreiðalaga sé lögð til grundvallar þessari niðurstöðu virðist G í reynd talinn bera hlutlæga ábyrgð. Hæstaréttardómar 1955, bls. 561. B ók bifreið sinni upp Bankastræti í Reykjavík. S hljóp skyndilega frá syðri gang- stétt í veg fyrir bifreiðina utan afmarkaðrar gangbrautar og á milli bifreiða sem þar stóðu kyrrar. Varð hann fyrir bifreiðinni, féll í götuna og meiddist mikið. I bótamáli sem S höfðaði gegn B var niðurstaða Hæstaréttar sú að B hefði gefizt mjög naumur tími til viðbragða, en þegar litið væri til hemlafara sem virtust 3 til 3,5 m á lengd eftir framhjól, far eftir vinstra afturhjól rúmir tveir metrar, en ekkert eftir hægra afturhjól, þótti ekki í ljós leitt að B hefði ekki getað afstýrt slysinu að einhverju leyti ef hann hefði sýnt fulla aðgæzlu, sbr. 1. mgr. 34. gr. laga nr. 23/1941. Sam- kvæmt þessu varð niðurstaðan sú að B var dæmdur til að bæta S 1/5 hluta tjóns hans. Hér virðist liggja nærri að B sé talinn bera hlutlæga bótaábyrgð. Hæstaréttardómar 1958, bls. 112. Steinn kastaðist frá afturhjóli vörubifreiðar í stóra rúðu og braut hana. T, eigandi bifreiðarinnar og stjómandi, var að flytja á brott uppgröft við húsið á vegum eiganda þess. I héraðsdómi var sú sýknukrafa T ekki tekin til greina að tjónið hefði orðið þótt T hefði sýnt fyllstu aðgæzlu við aksturinn. Þar sem meiri eða minni möl hafi verið kringum bifreiðina og gatan malbikuð hefði mátt búast við að steinar kynnu að hrökkva undan hjólum, einkum þegar hjólið sem hefði verið uppi á gangstéttinni 33 Theodór B. Líndal: Nokkrar athugasemdir við 34. gr, bifreiðalaga nr. 23, 16. júní 1941. Úlfljótur, tímarit laganema 1, 3. tbl. (1947), bls. 5. 34 Alþingistíðindi 1956 A, þskj. 258, bls. 488. 91
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.