Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit

Árbók Háskóla Íslands - 30.12.2005, Qupperneq 260

Árbók Háskóla Íslands - 30.12.2005, Qupperneq 260
Þetta er í tuttugasta og fjórða sinn og jafnframt í síðasta skipti sem ég fæ að ávarpa og taka í hönd kandídata sem hafa brautskráðst frá Háskóla íslands síðan haustið 1997. en þeir eru hvorki meira né minna en rúmlega níu þúsund talsins að meðtöldum ykkur sem nú eru brautskráð. Til samanburðar má geta þess að frá upphafi Háskólans fram til 1997 brautskráðust tæplega 16 þúsund kandídatar. Hver brautskráning hefur verið einstök hamingjustund. sannkölluð háskólahátíð, þar sem við fögnum mikilvægustu ávöxtunum af starfi Háskóla íslands. menntaá- fanga ykkar. kandídatar góðir. sem hafið lagt ykkur fram um að öðlast þekkingu. kunnáttu og skilning til að móta eigið líf og skapa um leið íslenska menningu og íslenskt samfélag. Fyrirrennarar ykkar eru hvarvetna að störfum í ístensku þjóð- lífi og reyndar um allan heim og þið munuð. eins og þeir. bera hróður Háskólans út um byggðir landsins og hvert sem leiðirykkar liggja um heiminn. Þið eruð stolt Háskólans og sýnið styrk hans og kraft. Þess vegna er ábyrgð ykkar líka mikil. örlög heimsins og ekki síst örsmárrar þjóðar eins og okkar ráðast öllu öðru fremur af þekkingu. kunnáttu og skilningi sem sprettur af fræðilegu námi og starfi. Þess vegna skiptir líka svo miklu að við gerum okkur tjóst og að öllum verði tjóst til hvers háskólar eru og hvernig þeir mega ná tilgangi sínum og rækja hlutverk sitt í þágu lífsins. Við byggjum furðulegan alheim þar sem óendanleikinn umlykur okkur á alla vegu. Víðáttur geimsins, örsmáar agnir efnisins og heilinn. þetta undursamlega verkfæri sem höfuðkúpa okkar geymir. en við skynjum samt aldrei, allt er þetta enn ofvaxið mannlegum skilningi. þótt vísindin séu sífellt að opinbera okkur ný sannindi um veruleikann. Mannshugurinn er sjálfum sér ráðgáta og eins og lokuð bók, þótt hann skapi sífellt nýjar og nýjar bækur um könnunarferðir sínar um lendur heimsins. Hver erum við sjálf. hver er þessi hugur sem knýr okkur áfram, hvert okkar fyrir sig á sinni einstöku, persónulegu vegferð. og okkur ötl saman, í því skyni að reyna að skapa réttlátari. fegurri og betri heim? Háskóli (slands er ekki aðeins hús og byggingar, heldur ósýnileg, andleg heild sem sameinar okkur í ákveðnum ásetningi og tilgangi og á sérsögulega tilveru handan okkar, hverf- ulla einstaklinga. sem eigum hlut í henni á hverjum tíma. Björn M. Ólsen og hóp- ur annarra manna tók þátt í fæðingu þessarar andlegu heildar og þeir sáu hana sem hvítvoðunginn í háskólasamfélagi heimsins. Og á hverjum tíma hefur Há- skólinn notið þess að fjöldi einstaklinga hefur verið reiðubúinn að fórna honum tíma sínum og starfsorku um leið og þeir hafa sótt til hans menntun og styrk sér til halds og trausts í óvissum heimi líðandi stundar. Þannig er Háskótinn í senn andlegt sköpunarverk allra þeirra hugsandi einstaklinga sem hafa gefið honum hluta af sjálfum sér með því að nema í honum og starfa og hann er sjálfstætt. andlegt afl sem knýr okkur til sameiningar og samstöðu sem kemur aldrei skýrar fram en á hátíðarstundu eins og þessari. í hverju felst aflið sem gerir Háskólann að því sem hann er? í hvaða skilningi sameinar það okkur? Kæru kandídatar. fræðileg svör við þessum spurningum skipta máli. en mestu máli skiptir þó að við svörum þeim í verki með þeirri stefnu og þeim áætlunum sem við framfylgjum í daglegum störfum og viðleitni okkar til að gera Háskóla íslands að sífellt öflugra vísinda- og menntasetri. Og það hefur háskólafólk svo sannarlega gert á undanförnum árum með kraftmeiri uppbygg- ingu rannsókna og kennslu en dæmi eru um í sögu Háskólans. Nýleg skýrsla Ríkisendurskoðunar um starfsemi Háskólans sýnir glögglega að hann hefur náð ótrúlegum árangri í samanburði við erlenda háskóla miðað við þær aðstæður og þau fjárhagstegu skilyrði sem honum eru búin. Aflið sem knýr Háskólann hefur fyrir löngu sprengt utan af sér ramma þeirrar efnislegu um- gjarðar sem honum er sett - hann er eins og kröftugur unglingur sem hefur vax- ið uppúr fermingarfötunum. Þegar ég lít yfir farinn veg frá haustinu 1997 blasir við að starfsemi Háskólans hefur tekið stakkaskiptum. Nemendum í grunnnámi - það er til fyrstu próf- gráðu - hefur fjölgað úr 5.400 í 7.600. en nemendum í framhaldsnámi - það er meistara- og doktorsnámi - hefur fjölgað úr 180 í um 1.400. Ásama tíma hefur fjölbreytnin í námsleiðum og rannsóknum aukist gífurlega. Árið 1997 voru 109 námsleiðir við skólann. þaraf 32 í meistara- og doktorsnámi. Námsleiðirnar eru nú orðnar 234, þar af 126 fyrir meistara- og doktorsnema. Fjölgun náms- leiða stafar fyrst og fremst af því að Háskólinn hefur nýtt sér styrk sinn sem al- hliða háskóli með því að auka samstarf ólíkra fræðasviða og gefa nemendum sínum kost á alls kyns nýmælum með samvali námskeiða og fræðigreina. Þetta hefur gefið einstaklega góða raun og sýnt hvernig unnt er að nýta betur tak- 256
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.