Hugur - 01.01.1992, Side 41

Hugur - 01.01.1992, Side 41
HUGUR Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? 39 Annað atriði er þetta: Amerísk heimspeki hefur alltaf lagt áherslu á gagnsemi, hinar hagnýtu hliðar. Mikilvægi hugtaka fer þá eftir því hvernig við beitum þeim, hvernig þau virka í raunveruleikanum. Þau eru ekki bara mikilvæg í ljósi skilgreininga sinna eða uppruna síns. Taki maður þennan hugsunarhátt alvarlega þá hljótum við að segja að merking og gildi þess sem böm læra í skóla sé að finna fyrir þau í því sem gerist þegar þau beita þessari þekkingu úti í lífinu. Ef böm kvarta undan því að skólinn sé tilgangslaus þá er meginorsökin sú að þeim er ekki kennt að beita því sem þau læra. Það er ekki nóg að hafa upplýsingar og þekkingu, því þekkingin ein og sér getur verið mjög afmörkuð, fræðileg og óhagnýt, en annað gerist þegar við byrjum að rannsaka þessa þekkingu sem við höfum í höndunum og skilja hana. Skilningur er mjög mikilvægur og nauðsyn- legur til að þekkingin sé til einhvers gagns; og síðan, auk efniviðs þekkingarinnar og skilnings, þurfum við hina hagnýtu beitingu þekkingarinnar. Þegar við beitum þekkingunni, breytum við henni þá um leið? Breytist ekki þekkingin sjálf þegar hún hcettir að vera einangruð og gagnslaus? Það mætti færa rök fyrir því að svo sé, en talsmaður hagseminnar myndi svara sem svo að við værum að skerpa skilning okkar á þekkingunni, ekki breyta henni. Maður er ekki að fara á villigötur þegar maður beitir þekkingunni úti í lífinu sem maður innbyrti hjá kennaranum eða prófessornum, heldur er maður að uppgötva hina sönnu merkingu hennar. Þegar við beitum þekkingunni fær hún jafnframt siðferðilegt gildi, ekki bara fræðilegt. Því þá erum við að gera eitthvað við þekkinguna, ekki bara að tileinka okkur hana. Hlutverk rökfrœðinnar Mig langar til að víkja að öðru sem hefur vakið athygli mína. I einni af bókum þínum sem notaðar eru á námskeiðum í barnaheimspeki glíniir aðalpersónan við ýmis klassísk rökfrœðivandamál í daglegu lífi. Um leið eru þessi vandamál af siðferðilegum toga. Getur þú sagt okkur eitthvað um tengsl siðfrœði og rökfrœði? Hefur rökfrœði siðferðilegt gildi?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.