Hugur - 01.01.1992, Síða 41

Hugur - 01.01.1992, Síða 41
HUGUR Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? 39 Annað atriði er þetta: Amerísk heimspeki hefur alltaf lagt áherslu á gagnsemi, hinar hagnýtu hliðar. Mikilvægi hugtaka fer þá eftir því hvernig við beitum þeim, hvernig þau virka í raunveruleikanum. Þau eru ekki bara mikilvæg í ljósi skilgreininga sinna eða uppruna síns. Taki maður þennan hugsunarhátt alvarlega þá hljótum við að segja að merking og gildi þess sem böm læra í skóla sé að finna fyrir þau í því sem gerist þegar þau beita þessari þekkingu úti í lífinu. Ef böm kvarta undan því að skólinn sé tilgangslaus þá er meginorsökin sú að þeim er ekki kennt að beita því sem þau læra. Það er ekki nóg að hafa upplýsingar og þekkingu, því þekkingin ein og sér getur verið mjög afmörkuð, fræðileg og óhagnýt, en annað gerist þegar við byrjum að rannsaka þessa þekkingu sem við höfum í höndunum og skilja hana. Skilningur er mjög mikilvægur og nauðsyn- legur til að þekkingin sé til einhvers gagns; og síðan, auk efniviðs þekkingarinnar og skilnings, þurfum við hina hagnýtu beitingu þekkingarinnar. Þegar við beitum þekkingunni, breytum við henni þá um leið? Breytist ekki þekkingin sjálf þegar hún hcettir að vera einangruð og gagnslaus? Það mætti færa rök fyrir því að svo sé, en talsmaður hagseminnar myndi svara sem svo að við værum að skerpa skilning okkar á þekkingunni, ekki breyta henni. Maður er ekki að fara á villigötur þegar maður beitir þekkingunni úti í lífinu sem maður innbyrti hjá kennaranum eða prófessornum, heldur er maður að uppgötva hina sönnu merkingu hennar. Þegar við beitum þekkingunni fær hún jafnframt siðferðilegt gildi, ekki bara fræðilegt. Því þá erum við að gera eitthvað við þekkinguna, ekki bara að tileinka okkur hana. Hlutverk rökfrœðinnar Mig langar til að víkja að öðru sem hefur vakið athygli mína. I einni af bókum þínum sem notaðar eru á námskeiðum í barnaheimspeki glíniir aðalpersónan við ýmis klassísk rökfrœðivandamál í daglegu lífi. Um leið eru þessi vandamál af siðferðilegum toga. Getur þú sagt okkur eitthvað um tengsl siðfrœði og rökfrœði? Hefur rökfrœði siðferðilegt gildi?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.