Hugur - 01.01.1992, Side 44

Hugur - 01.01.1992, Side 44
42 Matthew Lipman HUGUR Það hefur komið fram að í hugmyndum þtnum og aðferðum í siðfrœðikennslu fyrir hörn eru engin viðhorf tekin góð og gild án gagnrýni, hörnin komast að niðurstöðu með því að vega og meta rök en tileinka sér ekki tilhúnar skoðanir í siðferðismálum. I tilefni af þessu varst þú spurður í umræðum eftir fyrirlestur þinn hvort þetta gœti ekki verið mjög hœttulegt þar sem hörnin gœtu tekið að véfengja viðurkennd siðalögmál íþjóðfélaginu. — Mér hefur hins vegar dottið í hug að þessi aðferð gœti einnig leitt til jákvœðra breytinga á við- horfum okkar. Að siðferðisviðhorf hreytist þar sem þess sé þörf en annars ekki. Ertu sammála þessu? Já og þetta er einmitt aðalatriðið í málinu. Samræðufélagið í bama- heimspekibekk er eins og smækkuð mynd af fyrirmyndar lýðræðis- þjóðfélagi. Eitt einkenni þessa félags er sjálfvirkt endurmat, hin gagn- rýna umræða tryggir að skoðanir sem brjóta í bága við skynsemi eru leiðréttar. Ef við hefðum raunverulegt þjóðfélag sem hagaði sér svona í einu og öllu þá væri það þjóðfélag án glæpa, misréttis, atvinnuleysis og annars böls. Börn og frumspekingar Getur þú sagt lítillegafrá því sem helst hefur mótað þínar kenningar? Eg held að bandaríski heimspekingurinn John Dewey hafi haft mest áhrif á mig. Þó þróaði hann aldrei neinar hugmyndir um heimspeki fyrir börn. En hann beindi athyglinni að menntamálum og lagði áherslu á þroskun hugsunarinnar í menntun, benti á að ekki ætti bara að huga að þjálfun minnisins og hæfni til að innbyrða þekkingu. Forngrísk heimspeki hefur vitanlega haft mikil áhrif á mig líka og sérstaklega sá hugsunarháttur að vilja færa heimspekina til fólksins og skrifa heimspeki á hversdagsmáli í stað fræðimáls. Franskur heimspekingur skrifaði grein sem ég las tuttugu árum áður en ég þróaði hugmyndir mínar og hafði mikil áhrif á mig, greinin fjallaði um hvað margt er líkt með börnum og frumspekingum. Hvorir tveggja hafa hæfileika til að undrast á lífinu og spyrja spurninga. Böm og frumspekingar glíma á sambærilegan hátt við ráðgátur lífsins án þess að fella vandamálin í sérhæfðar greinar eins og eðlisfræði eða líffræði. Börn hafa mjög takmarkaðan orðaforða en veiti maður orðfæri þeirra athygli þá kemur í ljós að þar er margt líkt með orðræðu frumspekingsins, einfaldleikinn og hæfileikinn til að hitta naglann á höfuðið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.