Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 44

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 44
42 Matthew Lipman HUGUR Það hefur komið fram að í hugmyndum þtnum og aðferðum í siðfrœðikennslu fyrir hörn eru engin viðhorf tekin góð og gild án gagnrýni, hörnin komast að niðurstöðu með því að vega og meta rök en tileinka sér ekki tilhúnar skoðanir í siðferðismálum. I tilefni af þessu varst þú spurður í umræðum eftir fyrirlestur þinn hvort þetta gœti ekki verið mjög hœttulegt þar sem hörnin gœtu tekið að véfengja viðurkennd siðalögmál íþjóðfélaginu. — Mér hefur hins vegar dottið í hug að þessi aðferð gœti einnig leitt til jákvœðra breytinga á við- horfum okkar. Að siðferðisviðhorf hreytist þar sem þess sé þörf en annars ekki. Ertu sammála þessu? Já og þetta er einmitt aðalatriðið í málinu. Samræðufélagið í bama- heimspekibekk er eins og smækkuð mynd af fyrirmyndar lýðræðis- þjóðfélagi. Eitt einkenni þessa félags er sjálfvirkt endurmat, hin gagn- rýna umræða tryggir að skoðanir sem brjóta í bága við skynsemi eru leiðréttar. Ef við hefðum raunverulegt þjóðfélag sem hagaði sér svona í einu og öllu þá væri það þjóðfélag án glæpa, misréttis, atvinnuleysis og annars böls. Börn og frumspekingar Getur þú sagt lítillegafrá því sem helst hefur mótað þínar kenningar? Eg held að bandaríski heimspekingurinn John Dewey hafi haft mest áhrif á mig. Þó þróaði hann aldrei neinar hugmyndir um heimspeki fyrir börn. En hann beindi athyglinni að menntamálum og lagði áherslu á þroskun hugsunarinnar í menntun, benti á að ekki ætti bara að huga að þjálfun minnisins og hæfni til að innbyrða þekkingu. Forngrísk heimspeki hefur vitanlega haft mikil áhrif á mig líka og sérstaklega sá hugsunarháttur að vilja færa heimspekina til fólksins og skrifa heimspeki á hversdagsmáli í stað fræðimáls. Franskur heimspekingur skrifaði grein sem ég las tuttugu árum áður en ég þróaði hugmyndir mínar og hafði mikil áhrif á mig, greinin fjallaði um hvað margt er líkt með börnum og frumspekingum. Hvorir tveggja hafa hæfileika til að undrast á lífinu og spyrja spurninga. Böm og frumspekingar glíma á sambærilegan hátt við ráðgátur lífsins án þess að fella vandamálin í sérhæfðar greinar eins og eðlisfræði eða líffræði. Börn hafa mjög takmarkaðan orðaforða en veiti maður orðfæri þeirra athygli þá kemur í ljós að þar er margt líkt með orðræðu frumspekingsins, einfaldleikinn og hæfileikinn til að hitta naglann á höfuðið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.