Hugur - 01.01.1992, Side 49

Hugur - 01.01.1992, Side 49
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 47 sé nemandi ekki að fylgjast með eða vilji ekki einhverra hluta vegna lesa. Fyrirvarinn er settur til að veita þeim treglæsu öryggisventil, það getur verið erfitt að lesa ef löng efnisgrein blasir við.5 Það eitt að lesa upphátt myndar sameiginlega reynslu með nemendum. Það inyndar samkennd að hlusta á aðra lesa og túlkun lesanda kemur oft fram í áherslum þeirra og gefur þeim sem fylgist með nýja innsýn í textann. Að loknum lestri spyr kennari hvað hafi vakið áhuga nemenda. í fyrstu þarf að umorða þessa spumingu á ýmsan máta en smám saman verður hún óþörf og nemendur setja fram uppástungur sínar eða leita hugmynda í textanum. Þetta fyrirkomulag gerir nemendur samábyrga fyrir því sem tekið er til umfjöllunar og fjölbreytnin felst í uppá- stungum þeirra en ekki nýjum og nýjum kennsluaðferðum. Samræðukennari er að ýmsu leyti sambærilegur við hljómsveitar- stjóra. Hann þarf að hafa eyra fyrir heimspekilegum athugasemdum nemenda, hann þarf að samstilla strengi hópsins, hann þarf að halda aftur af talanda sínum en þó þarf hann að grípa fram í fyrir nemendum þegar þá rekur af leið. Kennarinn leiðir samræðuna með því að spyrja þátttakendur um rök og ástæður fyrir skoðunum sínum. Þá er ekki síður mikilvægt að biðja nemendur að útbúa dæmi máli sínu til stuðnings. Smám saman hleðst samræðan upp eða fær framrás eftir því sem við á. Samræðuaðferðin kemur dæmigerðum 12 ára nemendum á óvart sem kennsluaðferð. Þeir vita ekki hvaðan veðrið stendur á þá. Þeir halda að allt snúist um að ná athygli kennarans og það að koma einöngruðum athugasemdum á framfæri, þeir hlusta ekki hverjir á aðra, þeir spinna samræðuna ekki áfram, þeir spyrja ekki hverjir aðra um rök og ástæður. Smám saman ná nemendur þó áttum og með þeim myndast samræðufélag. Lipman leggur höfuðáherslu á það sem hann kallar Community of Inquiry. Ég veit að það liggur beint við að þýða þetta sem rann- sóknarfélag eða eitthvað álíka. Ég hef kosið að tala um fyrirbærið sem samræðufélag þar sem rannsóknarfélag er útjaskað. Lipman gengur í 5 Einhvers staðar las ég, mig minnir að Robert Floden frá Institute for Research on Teaching í Michigan State University hafi komið þar við sögu, að kennurum hætti einmitt til þess, sennilega ómeðvitað, að velja góða lesara til að lesa langar efnisgreinar og þá treglæsari til að lesa þær styttri. Með þessu móti fá þeir sent lakar eru settir ekki þjálfun í sama mæli og aðrir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.