Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 49

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 49
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 47 sé nemandi ekki að fylgjast með eða vilji ekki einhverra hluta vegna lesa. Fyrirvarinn er settur til að veita þeim treglæsu öryggisventil, það getur verið erfitt að lesa ef löng efnisgrein blasir við.5 Það eitt að lesa upphátt myndar sameiginlega reynslu með nemendum. Það inyndar samkennd að hlusta á aðra lesa og túlkun lesanda kemur oft fram í áherslum þeirra og gefur þeim sem fylgist með nýja innsýn í textann. Að loknum lestri spyr kennari hvað hafi vakið áhuga nemenda. í fyrstu þarf að umorða þessa spumingu á ýmsan máta en smám saman verður hún óþörf og nemendur setja fram uppástungur sínar eða leita hugmynda í textanum. Þetta fyrirkomulag gerir nemendur samábyrga fyrir því sem tekið er til umfjöllunar og fjölbreytnin felst í uppá- stungum þeirra en ekki nýjum og nýjum kennsluaðferðum. Samræðukennari er að ýmsu leyti sambærilegur við hljómsveitar- stjóra. Hann þarf að hafa eyra fyrir heimspekilegum athugasemdum nemenda, hann þarf að samstilla strengi hópsins, hann þarf að halda aftur af talanda sínum en þó þarf hann að grípa fram í fyrir nemendum þegar þá rekur af leið. Kennarinn leiðir samræðuna með því að spyrja þátttakendur um rök og ástæður fyrir skoðunum sínum. Þá er ekki síður mikilvægt að biðja nemendur að útbúa dæmi máli sínu til stuðnings. Smám saman hleðst samræðan upp eða fær framrás eftir því sem við á. Samræðuaðferðin kemur dæmigerðum 12 ára nemendum á óvart sem kennsluaðferð. Þeir vita ekki hvaðan veðrið stendur á þá. Þeir halda að allt snúist um að ná athygli kennarans og það að koma einöngruðum athugasemdum á framfæri, þeir hlusta ekki hverjir á aðra, þeir spinna samræðuna ekki áfram, þeir spyrja ekki hverjir aðra um rök og ástæður. Smám saman ná nemendur þó áttum og með þeim myndast samræðufélag. Lipman leggur höfuðáherslu á það sem hann kallar Community of Inquiry. Ég veit að það liggur beint við að þýða þetta sem rann- sóknarfélag eða eitthvað álíka. Ég hef kosið að tala um fyrirbærið sem samræðufélag þar sem rannsóknarfélag er útjaskað. Lipman gengur í 5 Einhvers staðar las ég, mig minnir að Robert Floden frá Institute for Research on Teaching í Michigan State University hafi komið þar við sögu, að kennurum hætti einmitt til þess, sennilega ómeðvitað, að velja góða lesara til að lesa langar efnisgreinar og þá treglæsari til að lesa þær styttri. Með þessu móti fá þeir sent lakar eru settir ekki þjálfun í sama mæli og aðrir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.