Hugur - 01.01.1992, Side 50

Hugur - 01.01.1992, Side 50
48 Hreinn Pálsson HUGUR smiðju til C.S. Peirce og skilgreinir „inquiry" sem „self correcting practice“ þ.e. sem rannsókn sem leitast við að leiðrétta mistök sín jafnóðum og þau uppgötvast en það er einmitt það sem gerist í heim- spekilegri samræðu.6 Það hefur gildi í sjálfu sér að mynda samræðufélög með nemendum en ég bendi gjaman á tvö atriði sem þetta snerta. Annars vegar viljum við efla samlyndi og hins vegar víðsýni nemenda. Ákveðið samlyndi er til staðar í öllum nemendahópum; í of mörgum er það átakanlega lítið. Víðsýni felst ekki í því að kokgleypa sem flestar hugmyndir á sem skemmstum tíma heldur í því að gefa hugmyndum tækifæri. Það þarf að velta fyrir sér forsendum og afleiðingum hugmynda áður en þær eru samþykktar eða afskrifaðar. Það er því miður ekki hægt að gefa einhverja eina uppskrift að því hvernig mynda á samræðufélög með nemendum þar sem vinna verður með hverjum hópi á hans eigin forsendum. Þungri byrði er létt af herðum kennara þegar samræðufélag myndast með nemendum. Kennarinn fer að einbeita sér að samræðunni einni í stað þess að gæta aga, spyrja spurninga og reyna að sjá fyrir hvert stefnir. Þetta gerist þannig að í upphafi er það kennarinn einn sem spyr krefjandi spurninga en smám saman gera nemendur slíkar spurningar að sínum spurningum og fara að beina þeim sín á milli. Um leið verður þeim auðveldara að spinna samræðu- þráðinn og samhliða eykst sjálfsagi nemenda og þeir fara að aga hvem annan. Á endanum getur farið svo að samræðufélagið verði sjálfstætt í þeim skilningi að þar er hægt að taka hvaðeina til umfjöllunar á agaðan og gagnrýninn hátt. Þegar svo er kontið sögu er óþarft að vinna út frá sérskrifuðum texta fyrir böm og unglinga. (Það er hægt að sparka stiganum, sem leiddi upp til æðri hugsunar, frá.) Umfjöllunar- efnið getur komið beint úr hugarheimi þeirra og þá er einnig kjörið að vinna með frumtexta heimspekinga. í allri heimspekikennslu ber að leggja áherslu á samræðuna sem kennsluaðferð og raunar eru heimspekingar einstaklega heppnir að því leyti að aðferð greinarinnar sjálfrar hentar henni best til kennslu, þar er enginn klofningur milli inntaks og aðferðar. Samræða gengur út á það að setja fram rök, vega þau og meta; hugurinn er aldrei jafn virkur 6 Thinkinfi in Education, s. 121.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.