Hugur - 01.01.1992, Page 50

Hugur - 01.01.1992, Page 50
48 Hreinn Pálsson HUGUR smiðju til C.S. Peirce og skilgreinir „inquiry" sem „self correcting practice“ þ.e. sem rannsókn sem leitast við að leiðrétta mistök sín jafnóðum og þau uppgötvast en það er einmitt það sem gerist í heim- spekilegri samræðu.6 Það hefur gildi í sjálfu sér að mynda samræðufélög með nemendum en ég bendi gjaman á tvö atriði sem þetta snerta. Annars vegar viljum við efla samlyndi og hins vegar víðsýni nemenda. Ákveðið samlyndi er til staðar í öllum nemendahópum; í of mörgum er það átakanlega lítið. Víðsýni felst ekki í því að kokgleypa sem flestar hugmyndir á sem skemmstum tíma heldur í því að gefa hugmyndum tækifæri. Það þarf að velta fyrir sér forsendum og afleiðingum hugmynda áður en þær eru samþykktar eða afskrifaðar. Það er því miður ekki hægt að gefa einhverja eina uppskrift að því hvernig mynda á samræðufélög með nemendum þar sem vinna verður með hverjum hópi á hans eigin forsendum. Þungri byrði er létt af herðum kennara þegar samræðufélag myndast með nemendum. Kennarinn fer að einbeita sér að samræðunni einni í stað þess að gæta aga, spyrja spurninga og reyna að sjá fyrir hvert stefnir. Þetta gerist þannig að í upphafi er það kennarinn einn sem spyr krefjandi spurninga en smám saman gera nemendur slíkar spurningar að sínum spurningum og fara að beina þeim sín á milli. Um leið verður þeim auðveldara að spinna samræðu- þráðinn og samhliða eykst sjálfsagi nemenda og þeir fara að aga hvem annan. Á endanum getur farið svo að samræðufélagið verði sjálfstætt í þeim skilningi að þar er hægt að taka hvaðeina til umfjöllunar á agaðan og gagnrýninn hátt. Þegar svo er kontið sögu er óþarft að vinna út frá sérskrifuðum texta fyrir böm og unglinga. (Það er hægt að sparka stiganum, sem leiddi upp til æðri hugsunar, frá.) Umfjöllunar- efnið getur komið beint úr hugarheimi þeirra og þá er einnig kjörið að vinna með frumtexta heimspekinga. í allri heimspekikennslu ber að leggja áherslu á samræðuna sem kennsluaðferð og raunar eru heimspekingar einstaklega heppnir að því leyti að aðferð greinarinnar sjálfrar hentar henni best til kennslu, þar er enginn klofningur milli inntaks og aðferðar. Samræða gengur út á það að setja fram rök, vega þau og meta; hugurinn er aldrei jafn virkur 6 Thinkinfi in Education, s. 121.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.