Hugur - 01.01.1992, Side 51

Hugur - 01.01.1992, Side 51
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 49 og í lifandi samræðu. Það er hins vegar mjög auðvelt að dotta eða missa einbeitingu undir lestri sem þessum. Það fer ekki á milli mála að samræðuaðferðinni er ekki víða beitt sem kennsluaðferð í íslenskum skólunr. Skýringin er margþætt: Það er takmörkuð ef nokkur hefð fyrir þessurn vinnubrögðum. Kennarar hvorki læra heimspeki né fá þeir þjálfun í því að halda uppi samræðunr með nemendum sínurn. Aðstæður eru mjög óhagstæðar fyrir þá kennara sem vilja spreyta sig á eigin vegum. I þessu sambandi get ég ekki stillt mig um að vara við umræðum í litlum hópum en allir þekkja hvernig það gengur fyrir sig: Þátttakendum er skipt í hópa, byrjað er að tala um sjónvarpsdagskrána frá því í gærkvöldi, ritari er valinn og þegar þar að kemur les hann upp „niðurstöður" hópsins. Oftast er einfaldlega verið að skiptast á upplýsingum án þess að nokkur rökræða eigi sér stað. Vafalaust hafa svona umræðuhópar félagslegt gildi fyrir þátttakendur og þeir gætu haft miklu meira að segja ef þátttakendur hefðu þjálfun í samræðu- vinnubrögðum áður en þeir eru settir í hópvinnu. í einum hópi Heimspekiskólans eru 13 nemendur og þau nálgast það stig að kennar- inn verði óþarfur. Eg hef einstaka sinnum skipt þeim í 2-3 rnanna hópa til að vinna að lausn rökleikniverkefna en hvað varðar samræður þá vilja þau ekki að hópnum sé skipt upp. Þau segja að fleiri og skemmtilegri skoðanir komi franr í óskiptum hópi. Við skulunr huga unr stund að nokkrunr nánari einkennum æðri hugsunar. Lipman bendir á að hún sé ekki einungis gagnrýnin heldur líka skapandi. Frekar en að líta á þessa hugsunarhætti sem aðskilda sér hann þá fyrir sér sem samtvinnaða. Helstu einkenni þeirra eru eftirfarandi:7 GAGNRÝNIN HUGSUN SKAPANDl HUGSUN 1. Fellir dóma. 1. Fellir dóma. 2. Gengur út frá skýrum 2. Gengur út frá mótsagna- viðmiðunum. 3. Leiðréttir sjálfa sig. 4. Tekur tillit til aðstæðna. 4. Stjómast af aðstæðum. kenndum viðmiðunum. 3. Upphefur sjálfa sig. 7 Sjá Thinking in Education, s. 193-195.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.