Hugur - 01.01.1992, Page 51

Hugur - 01.01.1992, Page 51
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 49 og í lifandi samræðu. Það er hins vegar mjög auðvelt að dotta eða missa einbeitingu undir lestri sem þessum. Það fer ekki á milli mála að samræðuaðferðinni er ekki víða beitt sem kennsluaðferð í íslenskum skólunr. Skýringin er margþætt: Það er takmörkuð ef nokkur hefð fyrir þessurn vinnubrögðum. Kennarar hvorki læra heimspeki né fá þeir þjálfun í því að halda uppi samræðunr með nemendum sínurn. Aðstæður eru mjög óhagstæðar fyrir þá kennara sem vilja spreyta sig á eigin vegum. I þessu sambandi get ég ekki stillt mig um að vara við umræðum í litlum hópum en allir þekkja hvernig það gengur fyrir sig: Þátttakendum er skipt í hópa, byrjað er að tala um sjónvarpsdagskrána frá því í gærkvöldi, ritari er valinn og þegar þar að kemur les hann upp „niðurstöður" hópsins. Oftast er einfaldlega verið að skiptast á upplýsingum án þess að nokkur rökræða eigi sér stað. Vafalaust hafa svona umræðuhópar félagslegt gildi fyrir þátttakendur og þeir gætu haft miklu meira að segja ef þátttakendur hefðu þjálfun í samræðu- vinnubrögðum áður en þeir eru settir í hópvinnu. í einum hópi Heimspekiskólans eru 13 nemendur og þau nálgast það stig að kennar- inn verði óþarfur. Eg hef einstaka sinnum skipt þeim í 2-3 rnanna hópa til að vinna að lausn rökleikniverkefna en hvað varðar samræður þá vilja þau ekki að hópnum sé skipt upp. Þau segja að fleiri og skemmtilegri skoðanir komi franr í óskiptum hópi. Við skulunr huga unr stund að nokkrunr nánari einkennum æðri hugsunar. Lipman bendir á að hún sé ekki einungis gagnrýnin heldur líka skapandi. Frekar en að líta á þessa hugsunarhætti sem aðskilda sér hann þá fyrir sér sem samtvinnaða. Helstu einkenni þeirra eru eftirfarandi:7 GAGNRÝNIN HUGSUN SKAPANDl HUGSUN 1. Fellir dóma. 1. Fellir dóma. 2. Gengur út frá skýrum 2. Gengur út frá mótsagna- viðmiðunum. 3. Leiðréttir sjálfa sig. 4. Tekur tillit til aðstæðna. 4. Stjómast af aðstæðum. kenndum viðmiðunum. 3. Upphefur sjálfa sig. 7 Sjá Thinking in Education, s. 193-195.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.