Hugur - 01.01.1992, Síða 51

Hugur - 01.01.1992, Síða 51
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 49 og í lifandi samræðu. Það er hins vegar mjög auðvelt að dotta eða missa einbeitingu undir lestri sem þessum. Það fer ekki á milli mála að samræðuaðferðinni er ekki víða beitt sem kennsluaðferð í íslenskum skólunr. Skýringin er margþætt: Það er takmörkuð ef nokkur hefð fyrir þessurn vinnubrögðum. Kennarar hvorki læra heimspeki né fá þeir þjálfun í því að halda uppi samræðunr með nemendum sínurn. Aðstæður eru mjög óhagstæðar fyrir þá kennara sem vilja spreyta sig á eigin vegum. I þessu sambandi get ég ekki stillt mig um að vara við umræðum í litlum hópum en allir þekkja hvernig það gengur fyrir sig: Þátttakendum er skipt í hópa, byrjað er að tala um sjónvarpsdagskrána frá því í gærkvöldi, ritari er valinn og þegar þar að kemur les hann upp „niðurstöður" hópsins. Oftast er einfaldlega verið að skiptast á upplýsingum án þess að nokkur rökræða eigi sér stað. Vafalaust hafa svona umræðuhópar félagslegt gildi fyrir þátttakendur og þeir gætu haft miklu meira að segja ef þátttakendur hefðu þjálfun í samræðu- vinnubrögðum áður en þeir eru settir í hópvinnu. í einum hópi Heimspekiskólans eru 13 nemendur og þau nálgast það stig að kennar- inn verði óþarfur. Eg hef einstaka sinnum skipt þeim í 2-3 rnanna hópa til að vinna að lausn rökleikniverkefna en hvað varðar samræður þá vilja þau ekki að hópnum sé skipt upp. Þau segja að fleiri og skemmtilegri skoðanir komi franr í óskiptum hópi. Við skulunr huga unr stund að nokkrunr nánari einkennum æðri hugsunar. Lipman bendir á að hún sé ekki einungis gagnrýnin heldur líka skapandi. Frekar en að líta á þessa hugsunarhætti sem aðskilda sér hann þá fyrir sér sem samtvinnaða. Helstu einkenni þeirra eru eftirfarandi:7 GAGNRÝNIN HUGSUN SKAPANDl HUGSUN 1. Fellir dóma. 1. Fellir dóma. 2. Gengur út frá skýrum 2. Gengur út frá mótsagna- viðmiðunum. 3. Leiðréttir sjálfa sig. 4. Tekur tillit til aðstæðna. 4. Stjómast af aðstæðum. kenndum viðmiðunum. 3. Upphefur sjálfa sig. 7 Sjá Thinking in Education, s. 193-195.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.