Hugur - 01.01.1992, Síða 55

Hugur - 01.01.1992, Síða 55
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 53 Landlæknir tilkynnti: „Ef vatnið hefur verið hreinsað, þá er óhætt að drekka það.“ Það er ekki óhætt að drekka vatnið hjá okkur. Það hlýtur að: a. Vera hreinsað. b. Vera óhreinsað. c. Að hafa óhreinkast í hreinsun. Hafa verður í huga að rökleiknin er aðeins angi af miklu stærra máli. Eg held að það sé vel framkvæmanlegt að keyra upp rökleikni eins og hún mælist á prófum án þess að hún skili sér út í lífið. Þó auðvitað beri að æfa einstaka rökleikniþætti með þar til gerðum æfingum má ekki gleyma því að það er samræðan og samræðu- félagið sem er helsti vettvangur rökleikninnar. Það er víst kominn tími til að nota símskeytastíl. Hér koma örfáir punktar um reynslu mína. * Heimspekin höfðar til næstum allra nemenda hvort sem þeir teljast slakir eða skarpir samkvæmt hefðbundnum viðmiðunum. Það gengur ótrúlega vel að vinna með mjög breiðum hópum. * Algengt er að slökum nemendum fleygi fram í rökleikni og hópar eru því mun jafnari við lok námskeiða en upphaf þeirra. Skarpari nemendur hafa ekki sama svigrúm til að bæta við sig í rökleikni. * Það eitt að fá vettvang til að skiptast á skoðunum er nemendum mikils virði. * Greina má ólíkan stíl hjá nemendum í hugsun og framsetningu. Sumir eru mun innsæis- og hugmyndaríkari en þeir eru rökvissir eða öfugt. * Virkni hugans er óháð virkni talandans. Sumum fer mjög vel fram í rökleikni án þess að vera rnjög áberandi í samræðunni en slíkir nemendur koma þó gjarnan smám saman fram í dagsljósið. * Ríkjandi félagsmótun er heimspekilegum hugsunarhætti enn fjandsamleg10 þó hún sé jafnvel að opnast fyrir honum. Æ fleiri grunnskólakennarar leggja sig t.d. eftir bamaheimspeki. 10 Þetta kom m.a. fram í ummælum 12-15 ára nemenda Heimspekiskólans haustið 1989 en þeir voru beðnir að bera heimspeki sarnan við þær námsgreinar sem fyrir eru í grunnskólanum: „I heimspeki er fengist við svo margbreytileg efni, þar er ekki ákveðið fyrirfram hvað á að fást við og þar getur rnaður tjáð sig óheft.“ „Þar tölum við saman og veltum ýmsu algengu fyrir okkur en í skólanum er bara lært úr bókum." „í skólanum er maður látinn skrifa og ekki spjallað um neitt.“ „í skólanum lærum við það sem við eigum að læra og förum aldrei út fyrir takmörkin." Ríkjandi félagsmótun vísar í þessu samhengi sérstaklega til „ríkjandi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.