Hugur - 01.01.1992, Side 76

Hugur - 01.01.1992, Side 76
74 Kristján Kristjánsson HUGUR Sagt er að það séu forréttindi flóarinnar að ferðast á baki hundsins. Við sem hér sitjum erum sjálfsagt flest sæl í þeirri vissu að aðrar greinar séu ekki nema flær sem ferðist á baki heimspekinnar. Svo hafi það ætíð verið og verði jafnan. En ef við ætlum að skapa heim- spekinni raunverulegt hlutgengi í skólakerfinu þurfum við að gera okkur upp meira lítillæti og sættast á að heimspekinni sé komið fyrir sem fló á baki heimahundanna: hinna hefðbundnu námsgreina. Það er ekki rúm fyrir mikið fleiri rakka á skólahlaðinu nú um sinn; enda skiptir í sjálfu sér minnstu hver ferðast á baki hvers. Mestu varðar að samlífið verði árangursríkt, að hin nýja heimspekilega hugsun komi nemendum raunverulega til góða. Mér er engin launung á því að sú grein sem ég hygg að væri mestur akkur í heimspekilegu samlífi nú um stundir sé íslenskan: móður- málskennslan. Ég ræð þetta af ýmsum sólarmerkjum, sumum persónulegum, öðrum almennari. Hyggjum að nokkrum. Heimspeki nýtur mikils brautargengis við Menntaskólann á Akureyri, sumpart vegna almenns heimspekiáhuga norðan heiða, sumpart vegna frekju okkar Guðmundar Heiðars Frímannssonar sem beitt höfum til þess slyngum hnykkjum og klókum vélabrögðum að gera hlut hennar sem mestan. Á þeim árum sem ég kenndi við M.A. las ég yfir hundruð ritgerða nemenda um margvísleg heimspekileg efni: allt frá skrúfstiga endurfæðinga í Hindúisma til tilvistarstefnu Sartres. Margar ritgerðirnar voru ágætar, sumar frábærar. Að baki allra lá mikil vinna. Ég einsetti mér að gera höfundum það virðingar- mark að fara yfir ritsmíðar þeirra á sómasamlegan hátt. Því sat ég við það löngum stundum að skrifa athugasemdir upp á 2-4 vélritaðar síður við hvert ritverk. Þetta er eitthvert þakklátasta starf sem ég hef unnið; og það sem mér kom mest á óvart var að þakklátssemi nemenda stóð einatt í réttu hlutfalli við lengd og hatremmi gagnrýninnar sem þeir fengu. Því rifja ég þetta upp að mér var oft harla óljóst við vinnu mína hvort gagnrýnisatriðin snertu málfar eða merkingu. Var ég að fara yfir ritgerðirnar sem íslenskukennari eða heimspekingur? Við þeirri spumingu er ekkert skynsamlegt svar til nema „hvort tveggja“ — sem þó er ekki nema hálfsannleikur því að þarna er naumast um tvö hlutverk að ræða heldur eitt. Við slíkan lestur reynir maður að fikra sig eftir heilli brú ritgerðar og reki maður fótinn niður úr er ástæðan
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.