Hugur - 01.01.1992, Page 76

Hugur - 01.01.1992, Page 76
74 Kristján Kristjánsson HUGUR Sagt er að það séu forréttindi flóarinnar að ferðast á baki hundsins. Við sem hér sitjum erum sjálfsagt flest sæl í þeirri vissu að aðrar greinar séu ekki nema flær sem ferðist á baki heimspekinnar. Svo hafi það ætíð verið og verði jafnan. En ef við ætlum að skapa heim- spekinni raunverulegt hlutgengi í skólakerfinu þurfum við að gera okkur upp meira lítillæti og sættast á að heimspekinni sé komið fyrir sem fló á baki heimahundanna: hinna hefðbundnu námsgreina. Það er ekki rúm fyrir mikið fleiri rakka á skólahlaðinu nú um sinn; enda skiptir í sjálfu sér minnstu hver ferðast á baki hvers. Mestu varðar að samlífið verði árangursríkt, að hin nýja heimspekilega hugsun komi nemendum raunverulega til góða. Mér er engin launung á því að sú grein sem ég hygg að væri mestur akkur í heimspekilegu samlífi nú um stundir sé íslenskan: móður- málskennslan. Ég ræð þetta af ýmsum sólarmerkjum, sumum persónulegum, öðrum almennari. Hyggjum að nokkrum. Heimspeki nýtur mikils brautargengis við Menntaskólann á Akureyri, sumpart vegna almenns heimspekiáhuga norðan heiða, sumpart vegna frekju okkar Guðmundar Heiðars Frímannssonar sem beitt höfum til þess slyngum hnykkjum og klókum vélabrögðum að gera hlut hennar sem mestan. Á þeim árum sem ég kenndi við M.A. las ég yfir hundruð ritgerða nemenda um margvísleg heimspekileg efni: allt frá skrúfstiga endurfæðinga í Hindúisma til tilvistarstefnu Sartres. Margar ritgerðirnar voru ágætar, sumar frábærar. Að baki allra lá mikil vinna. Ég einsetti mér að gera höfundum það virðingar- mark að fara yfir ritsmíðar þeirra á sómasamlegan hátt. Því sat ég við það löngum stundum að skrifa athugasemdir upp á 2-4 vélritaðar síður við hvert ritverk. Þetta er eitthvert þakklátasta starf sem ég hef unnið; og það sem mér kom mest á óvart var að þakklátssemi nemenda stóð einatt í réttu hlutfalli við lengd og hatremmi gagnrýninnar sem þeir fengu. Því rifja ég þetta upp að mér var oft harla óljóst við vinnu mína hvort gagnrýnisatriðin snertu málfar eða merkingu. Var ég að fara yfir ritgerðirnar sem íslenskukennari eða heimspekingur? Við þeirri spumingu er ekkert skynsamlegt svar til nema „hvort tveggja“ — sem þó er ekki nema hálfsannleikur því að þarna er naumast um tvö hlutverk að ræða heldur eitt. Við slíkan lestur reynir maður að fikra sig eftir heilli brú ritgerðar og reki maður fótinn niður úr er ástæðan
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.