Hugur - 01.01.1992, Síða 76

Hugur - 01.01.1992, Síða 76
74 Kristján Kristjánsson HUGUR Sagt er að það séu forréttindi flóarinnar að ferðast á baki hundsins. Við sem hér sitjum erum sjálfsagt flest sæl í þeirri vissu að aðrar greinar séu ekki nema flær sem ferðist á baki heimspekinnar. Svo hafi það ætíð verið og verði jafnan. En ef við ætlum að skapa heim- spekinni raunverulegt hlutgengi í skólakerfinu þurfum við að gera okkur upp meira lítillæti og sættast á að heimspekinni sé komið fyrir sem fló á baki heimahundanna: hinna hefðbundnu námsgreina. Það er ekki rúm fyrir mikið fleiri rakka á skólahlaðinu nú um sinn; enda skiptir í sjálfu sér minnstu hver ferðast á baki hvers. Mestu varðar að samlífið verði árangursríkt, að hin nýja heimspekilega hugsun komi nemendum raunverulega til góða. Mér er engin launung á því að sú grein sem ég hygg að væri mestur akkur í heimspekilegu samlífi nú um stundir sé íslenskan: móður- málskennslan. Ég ræð þetta af ýmsum sólarmerkjum, sumum persónulegum, öðrum almennari. Hyggjum að nokkrum. Heimspeki nýtur mikils brautargengis við Menntaskólann á Akureyri, sumpart vegna almenns heimspekiáhuga norðan heiða, sumpart vegna frekju okkar Guðmundar Heiðars Frímannssonar sem beitt höfum til þess slyngum hnykkjum og klókum vélabrögðum að gera hlut hennar sem mestan. Á þeim árum sem ég kenndi við M.A. las ég yfir hundruð ritgerða nemenda um margvísleg heimspekileg efni: allt frá skrúfstiga endurfæðinga í Hindúisma til tilvistarstefnu Sartres. Margar ritgerðirnar voru ágætar, sumar frábærar. Að baki allra lá mikil vinna. Ég einsetti mér að gera höfundum það virðingar- mark að fara yfir ritsmíðar þeirra á sómasamlegan hátt. Því sat ég við það löngum stundum að skrifa athugasemdir upp á 2-4 vélritaðar síður við hvert ritverk. Þetta er eitthvert þakklátasta starf sem ég hef unnið; og það sem mér kom mest á óvart var að þakklátssemi nemenda stóð einatt í réttu hlutfalli við lengd og hatremmi gagnrýninnar sem þeir fengu. Því rifja ég þetta upp að mér var oft harla óljóst við vinnu mína hvort gagnrýnisatriðin snertu málfar eða merkingu. Var ég að fara yfir ritgerðirnar sem íslenskukennari eða heimspekingur? Við þeirri spumingu er ekkert skynsamlegt svar til nema „hvort tveggja“ — sem þó er ekki nema hálfsannleikur því að þarna er naumast um tvö hlutverk að ræða heldur eitt. Við slíkan lestur reynir maður að fikra sig eftir heilli brú ritgerðar og reki maður fótinn niður úr er ástæðan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.