Hugur - 01.01.1995, Page 107

Hugur - 01.01.1995, Page 107
HUGUR Vélmenni 105 munurinn á veruleika og eftirlíkingu yfirleitt óljós eða enginn. Sem dæmi um svona hluti má nefna stól. Stóll skilgreinist af tilgangi sínum. Hann er til að sitja á og eftirlíking af stól er raunverulegur stóll ef það er hægt að sitja á henni. Það er ekkert vit í að segja um slíka eftirlíkingu að hún sé nánast óþekkjanleg frá alvöru stól en samt bara eftirlíking. Sem dæmi um hlut sem ekki skilgreinist af tilgangi sínum eða hlutverki má nefna ljósmynd. Það er alveg sama hvað við teiknum nákvæma eftirlíkingu af ljósmynd hún verður ekki alvöruljósmynd heldur bara eftirlíking og það er fullt vit í að spyrja hvort mynd sem enginn þekkir frá ljósmynd sé raunveruleg eða fölsuð. Margvíslegir andlegir hæfileikar skilgreinast af tilgangi eða hlutverki. Sem dæmi má nefna fyndni. Ef vélmenni getur fengið fólk til að veltast um af hlátri þá hljótum við að eigna því alvöru fyndni. Það er einfaldlega ekkert vit að tala um eftirlíkingu af fyndni. En hvað með hugsun og skilning? Geta verið til eftirlíkingar af hugsun og skilningi? 5. Kafli: Hugsun og skilningur Formhyggja um hugsun var komin fram þegar á 17. öld og hún á sér enn eldri rætur í nafnhyggju (nómínalisma) 14. aldar. Flestir þeir sem fást við gervigreindarfræði og telja að tölvufræðin sé lykill að nýjum uppgötvunum í sálarfræði aðhyllast einhvers konar form- hyggju. Þeir frægu gervigreindarfræðingar Newell og Simon orða formhyggju sína svona: Rannsóknir í rökfræði og tölvufræði hafa sýnt að vitsmunir eru fólgnir í efnislegum táknkerfum. /.../ Táknkerfi er safn af munstrum og ferlum. Ferlin geta framleitt munstur, eyðilagt þau og breytt þeim. Mikilvægasti eiginleiki munstranna er sá að þau geta staðið fyrir hluti, ferli eða önnur munstur og ef munstur stendur fyrir ferli er hægt að túlka það. Túlkun er í þvf fólgin að framkvæma viðkomandi ferli. Tveir merkustu O O flokkar táknkerfa sem okkur er kunnugt um eru menn og tölvur. J Frægustu rök sem fram hafa komið gegn kenningu Turings eiga að sýna að formhyggja um hugsun geti ekki staðist. Þessi rök setti 23 Newell og Simon 1976 bls. 130.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.