Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 9

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 9
7 Þá koma guðs ráðstafanir mönnunum til sáluhjálpar, -sending JesúKrists i heiminn, endrlausnarverk hans, ráðstafanir lians fyrir postulum sinum og kirkju, náðarverk heilags anda og ávextir þess o. s. frv., sem ekki þýðir upp að telja. Það þelckja flestir svo þau barnalærdómskver, sem við hafa verið höíð á þessari öld hér á landi.1 Þetta er með fám orðum að segja samfelt vísindakerfi, samfeld Dogmatík, sem barninu er fengin til þess að reyna sig á. Það á að flnna þarna sinn sáluhjálparlærdóm út úr þess- um orðaskýringum og ummerkingum, og safna sér þaðan friði « og huggunargeislmn fyrir lijarta sitt. Þeim er ætlað að finna og skilja þessa heimspekis- röð: »guðsmynd — fall — endrlausn»2 í þessu kerfi, færa það sér í nyt og læra að vega eftir þvi breytni sína og líf, hvort það sé guði þóknanlegt eða ekki. Satt er það að sönnu, að barninu er elcki ætl- n.ð að berjast við þetta alveg einsömlu; það á líka prestr að spyrja það út úr því fáeina klukkutíma á ári ein tvö—þrjú ár áðr enn það er fermt — áðr •enn því er slept út í veraldarinnar ólgusjó. Enn því miðr tekr þar stundum ekki betra við. Prestr- inn gerir livað liann getr þessa fáu tíma, spyr og útlistar, og reynir til á allan hátt að skýra þessa lærdóma, sem er á einskis manns færi að skýra svo vel sé. Enn það verðr svo að vera. Enn þá er annað að: prestrinn er lærðr guðfræðingr, og lætr 1) Einkanlega á þetta við Balle og Helga kver, sem allir geta séð 2) Það er eins og lieimspoki Hegels væri í blóma sínum orðin að barnastafroíi: Afíirmation — Negation — Negation •der Negation!!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.