Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 11

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 11
9 hafa aldrei séð þær, og þó að þau hafi haft þær,, kunna þau einatt ekkert í þeim. Prestar ganga misjafnt eftir þeim, af því að þeir vita sem er, að. það er til lítils. Fólki þykir æði víða nógr tími eyð- ast í kverið, þó að liinu sé ekki bætt ofan á. Enn, þó að prestr spyrji ef til vill eitthvað út úr þeim,. þá er það ekki alténd eins mikið til skýringar efn- inu, eins og þarf, enda liggr það stundum illa viðr. af því eru ekki ritaðar eingöngu frá því sjónarmiði,. að sýna hjálpræðis-ráðstafanir guðs, heldr altað einu. mikið sem ágrip af sögu Gyðingaþjóðarinnar. Það* verðr því ekki nærri eins mikill árangr af þessari. biflíusögukenslu eins og annars mætti verða. ' Það verðr því torvelt að finna heppilegan grund- völl kristindómsfræðslunnar í því, að leggja hinn dogmatislca lærdóm til grundvallar. Hann er of- þungskilinn börnunum, og ofviða þeirra veika skiln- ingi og óþroskaða anda. Með honum er löngum tíma varið að ofmiklu til ónýtis. Það er því öll þörf' á, að finna annan grundvöll til þess að byggja á í þeim efnum. Grundvöllr þessi er að mínu áliti auðfundinn., Börn eru ekki hugsendr; enn þau eru annað: þau taka á móti öllu þvi, sem þeim er sagt og sýnt, og festa sér það í minni; það kernr og fljótlega fram í breytni þeirra, að þau eru viðtakendr. Kristr tók mannkynið eins og börn; hin siðferðislegu sannindi kendi hann í samtölum, enn mörg enna æðri, þung- skildari sanninda kendi hann í sögum og samlíking- um, sem hann sagði sjálfr frá. Og sú kenning hans. var allra áþreifanlegust; þannig fræddi Kristr sína, lærisveina, Enn hann hafði þar ena sömu aðferð* og þá, sem guð hafði haft og hefir til þess að ala
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.