Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 68

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 68
66 ósjerplægni og ósjerhlifni. En ógæfan 'var, að hannt var uppi á þeim tíma sem hann var. Það var ekki hentugurtími tilfriðar-ogmenntunarstarfa sátimi, er 30- ára stríðið stóð, sízt í Þýzkalandi. Því varð í bráð minni árangur af störfum hans en ella hefði mátt vænta, en rit hans lifðu hann og biðu betri tíma, til að bera þá ávöxt; þau voru það framtíðarsæði er ávaxtar- samt hefur orðið í menningarakri síðari tímanna. Nú kannast menn við, hve sýnt honum var um, að meta rjett menntunargildi hinna einstöku námsgreina,. og að hann var manna glöggvastur á sinni tíð, að- sjá og finna heppilega meðferð kennslugreinanna. Hann vill, að nátturan sje tekin til fyrirmynd- ar við alla kennslu; tekur hann til dæmis, hvernig fuglinn myndist í egginu, hvernig húsasmiðurinn hagi smíði sínu, og fleira þess konar, og leiðir kennslu- reglur sinar út af þessu. Skulu hjer settar nokkrar af reglum þeim, er hann gefur í kennslufræði sinni.. 1. Náttúran notar hœfa tið. Fuglinn byggir ekki hreiður nje verpir í vetrarkuldanum, heldur á vorin, þegar sólin færir nýtt líf í allt. Sam- kvæmt því á menntun mannsins að byrja á vori lífsins, á barnsaldrinum. Morgunstundirnar eru bezt fallnar til náms. Kennslugreinunum þarf að' að haga eptir þroska og skilningi nemendanna. 2. Náttúran hýr efnið undir, áður en hún gefur þvi mynd. Þannig er með fuglseggið. Iíúsasmiður- inn dregur að sjer efnið, áður en hann byggir húsið. Því skal og kennarinn hafa til bækur og önnur kennsluáhöld, áður en hann byrjar kennslu. Þess vegna ríður líka á að glæða við kennsl- una fyrst skilninginn. Ekkert mál á að læra af málfræði, heldur af ræðum og ritum. Gagn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.