Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 69

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 69
67 fræðaþekking á að ganga á undan ínálþekkingu, og dæmin á undan reglunum. 3. Ndttúran velur hœfilegt efni, eða gjörir það að öðr- um lcosti hœflegt til starfa síns. Fuglinn situr ekki á öðru en eggjum til að unga út; steinum ryður hann á braut. Af þessu leiðir, að þegar leggja á stund á einhverja námsgrein, þá þarf fyrst að búa anda nemendans svo undir hana, að hann sje móttækilegur fyrir hana. Öllum tálm- unum þarf að bægja á bcaut. 4. Náttúran kemur ekki ruglingi á starf sitt, með þvl að taka margt fyrir í einu, heldur þokar því áfram stig af stigi eptir fastri reglu. I egginu myndast unginn stig af stigi. Þar af leiðir, að nemendur mega ekki heldur gefa sig við nema einni náms- grein í senn. 5. Náttúran byrjar fyrst störf sin að innan oggengur út á við. Fuglinum veitir hún ekki fyrst klær, fiður eða húð, heldur innri hluta líkamans. Frá trjenu innanverðu gengur næringin út á við til allra hluta þess. Við alla kennslu er og fyrst um það að gjöra, að nemandinn komist inn í efnið,. skilji það; síðan er að festa það minninu, koma orðum að því og vinna að því með hendinni. 6. Náttúran byrjar á hinu almenna og endar á hinu einstaka. I egginu felst fyrst mynd alls fuglsins, siðan þroskast hinir einstöku hlutar hans. Mál- arinn málar ekki fyrst eitt eyra, lieldur byrjar hann á, að gjöra alla frumdrætti alls andlitsins, og málar síðan hina einstöku hluta þess. Á sama hátt skal fyrst gefa almennt yfirlit yfir, hvert heldur er mál, vísindi eða litir, svo að komi fram heil mynd af því; síðan skal auka fræðsluna með B*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.