Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 73

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 73
71 þeim hefur verið nægilega sýnt, hvernig gjöra skuli. Náttúran hagnýtir sjer hvað eina sem bezt. Egg- ið hefir í sjer fólginn eiginn hita sinn; auk þess nýtur það hita af móðurinni og sólunni. Eng- inn kennari skyldi slá barn, þótt. námið gangi ekki sem skyldi. Því að hverjum er það að kenna, ef það lærir ekki? Getur ekki sökin hvílt á kennaranum? Kennarinn á greinilega að sýna barninu, hvernig námið skuli byrja, og hvernig því skuli haldið fram; hann á að láta það nota sem flest af skilningarvitum sínum að hægt er i hvert sinn. í). Náttúran framleiðir eJckert svo, að eigi sje auð- sjeð, að hverju haldi það megi Jcoma. A vængj- unum má sjá, að þeir eru ætlaðir til að fljúga með. Það er mikill ljettir fyrir nemandann, að honum sje sýnt, hvert gagn hann geti í lífinu haft af þvi, sem hann -lærir. Þetta skyldi gert, þá kennd eru mál, reikningur, eðlisfræði o. fl. Því skyldi það eitt kennt, sem auðsjeð er að hverjum notum má verða. Hvernig á kennslan að verða staðgóð? 1. Náttúran byrjar elclcert ófyrirsynju og sleppir engu nauðsynlegu. I skólunum ætti það eitt að kenna, sem að gagni má verða í þessu eða kom- anda lífi. Það er ekki einhlítt, að nemandinn öðlist þekkingu; þekkingunni þarf að vera sam- fara siðgæði og guðhræðsla. 2. Náttúran leggur grundvöll undir hvað eina, veitir þvi rœtur. Jurtin situr föst á rót sinni. Hjá æskumanninum þarf að vekja mætur á náminu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.