Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 78

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 78
76 sem viðvörunarmyndir. Og til þess munu skáldm hafa ætlazt. Eg held, að aliar nefndar fyrirmyndir hlytu að hafa góð áhrif á unglingana. Vór þurfum að fá fleiri þvilíkar fyrirmyndir, sem sýna oss hið- góða, sanna og rétta. En eigi er nóg að láta unglingana sjd og heyra um hið góða og rétta; þeir þurfa líka að reyna, að það sé til. Gullöld og englalíf er enn þá til á jörð- unni, hvar sem kærleikurinn, sannleikurinn og rétt- Jætið drottnar. Lát því unglingana reyna elsJcu, sannleik og rettlœti. Eigi er nóg að elska þá líkt og ungar skepnur, sem þú lieflr gaman af. Eigi er- heldur nóg að fara vel meðþáaf tómri meðaumkvun eða tómu göfuglyndi. Alít því aldrei börn eins og verur lægri þér. JElsJca Jieldur J>örn og ungJinga með virðingu, og virtu þau eins og beztu mannblóm, sem þú álítur æðri, hreinni og betri sjálfum þér. Sýndu þeim virðingu þessa í orðum, viðmóti og ailri hegð- un þinni við þá. EJsJca þú J>örn og ungJinga rneð' trausti, svo þú trúir þvi, sem þau segja, og treystir því, sem þau lofa. Lát þau sjá og reyna, að þú treystir þeim. Trúðu þeim því jáfnvel fyrir milcil- vægum lilutum, en varast eins og glæp að tortryggja. þau ástæðulaust. Með traustinu og virðingunni á- vinnur þú þér ást og virðing þeirra, og kennir þeim að verða sjálfstæð. Segðu allt af satt við börnin, og entu öll þín loforð við þau í smáu sem stóru. Tel þeim aldrei trú um neitt það, sem þú ekki trúir sjálfur. Bjóð þeim hvorld oflof né oflast. Bjóð þeim aldrei hræsnisblíðu, né uppgerðarvináttu, tál né smjaður. Lát viðmót, breytni og orð þín við þau og eins orð þín um þau vera samhljóða, vera hvað öðru alveg samkvæmt,—ástúðlegt viðmót, elskufulla
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.