Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 82

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 82
80 við og á lika að samþýðast við það, að þau sé eigi dekruð mjög, en látin venja sig á sjálfslijálp og sjálfsafneitun. Já, sá elskar ekki barnið verulega, sem ekki kennir því þetta tvennt. Bezta reglan við heimtufrekt barn held eg sé, að gera ekki bón þess, nema þegar það biður vel, og skamta því allt úr hnefa, nema það sem nauðsynlegt er til lífsins við- urhalds. Fús og fljótur átt þú að vera til að gera bón góðra barna. En láttu börn aldrei neyða þig með illu til greiða við þau, nema skýlaus réttur sé þeirra megin. Vertu kátur og þýður við kaldlynt barn, engakk eigi mjög eftir því. Gæt þess, að harka, stríðni eð- ur hæðni þín eða annara er oft orsök kaldlyndis. Vertu fjörugur við lata barnið, og lát það ætíð sjá, að þú sért ákafur og iðinn í öliu starfi þínu, og einkum samt, þegar þú ert að kenna því. Gætþess, ,að letin getur komið af því, að slæmt lopt er i kennsluhúsinu eða í íbúðarhúsi þess. Leita að þvf, sem sljóva barnið hefur helzt ánægju af, ogvekhug jþess með því, og gæt þess, að ofreynsla og slæm ■atlot gera mörg börn sljó. Yfir höfuð, hvenær sem við höfum »við slæm börn« að sælda, þá spyrjum ræki- lega, áður en vjer förura að hirta þau: Hvað gerði 'þau slæm? Er eigi slæmska þeirra sjá.lfum oss eða heimili og foreldrum þeirra að kenna? En sje sljóva barnið frá fjörgu og góðu heimili og ætt, lata barnið af viljugum komið, og yfir höfuð slæmt og spillt barn frágóðu og vönduðu heimili ogætt, þá geturverið á- litsmál, hvort beita skuli hegning við það, eða enn þá meiri elsku en það vandist. Eg trúi nú því, að ekkert bæti eins verulega vel, eins og kærleikurinn. En hvernig d að liegða sér við góðu börnin f Éigi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.