Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 84

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 84
82 helgumstað*, ogsvohitt: »Hver, sem meðtekurlþettai. harn, sá meðtekur mig». En þarf eigi að gera mun á hegðun við pilt- börn og við stúllcubörn? Hvað líkamlegt uppeldi, svo sem vinnu og fimleika snertir, þarf hér munur að' vera. Og sumar bóklegar fræðigreinir geta líka verið nytsamari fyrir eitt kyn en annað. En sið- ferðisuppeldið held eg, að sé hér um bil hið sama. f'yrir piltinn og stúlkuna. Eg hef ætíð hegðað mér mjög líkt við öll börn. Samt á að gæta þess, að meðal stúlkubarna eru að tiltölu oftar viðkvæm og veiklynd börn. Til þessa verður tillit að taka. Þau börn, sem eru viðkvæm og veik fyrir, þurfa fremur öðrum börnum, að breytt sé við þau með mestu ná- kvæmni, fínleik, lipurð, ástúð og göfuglyndi. III. Gleymum aldrei, að elskan er máttarstoð upp- eldisins. Gleymska þessa atriðis er ómælanlega skaðsöm. Því eru sum börn, þótt óspillt sé kölluð,. svo óþæg, hortug og lotningarlaus við kennara sína og yfirboða? Því eru þau svo gjörn á að leita að göllum hjá þeim, svo fim og skarpsýn að finna gall- ana, og svo ólm í að tala um þá og útræma þá? Þetta allt kemur oft af þvi, að þau hvorki elska né virða kennara sína eða yfirboða. En því gera þau það ekki? Ástleysi barna kemur af ástleysi kenn- ara eða yfirboða. Þeir eru þeim oft kaldir, harðir og vanþakklátir, fara með þau eins og óæðri verur, og láta þau sjaldan sjá né finna, að sér þyki neitt varið í elsku þeirra, athafnir eða leiki. Virðingar- skortur barnanna kemur oft af því, að kennararnir óvirða þau með orðum og viðmóti, og eins af þvír
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.