Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 32

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 32
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 32 rannsók­nir á forEldrasaMstarfi Fræðimennirnir Bernstein (1975; 1990; 1996) og Bronfenbrenner (1979) hafa sett fram kenningar sem eru gagnlegar til að útskýra tengsl heimila og skóla. Þeir leggja báðir mikla áherslu á mikilvægi reynslu barnsins innan fjölskyldunnar snemma á ævinni og hve hún ræður miklu um gengi þess síðar í lífinu. En það er ekki einungis fjölskyldan sem hefur áhrif, heldur hefur öll gerð samfélagsins áhrif á þroska barnsins. Bernstein ræðir um mörkin sem eru á milli heimila og skóla og kennara og foreldra. Hann segir að ríkjandi uppeldisumræða geti skapað málleg, félagsleg og menningarleg skil milli heimila og skóla og valdið því að sumir foreldrar og börn verði útilokuð frá fullri þátttöku í skólakerfinu. komi fólk frá ólíkum menningarheimi þar sem annars konar gildismat er ríkjandi í uppeldi og önnur markmið sett um framtíð barna en tíðkast í skólanum er hætt við því að uppeldisumræða skólans sé foreldrum framandi. Jafn- framt geta ýmsar reglur og gildi sem liggja til grundvallar uppeldisumræðunni verið óljós og því reynst erfitt að takast á við þær hindranir sem upp koma í samskiptum heimilis og skóla. Bronfenbrenner (1979) fjallar um skóla og heimili sem tvö örkerfi (e. microsystems) þar sem barnið verður fyrir beinum áhrifum fjölskyldu annars vegar og hins vegar starfsfólks skóla og annarra nemenda. Jafnframt hefur barnið sjálft áhrif á þessi kerfi. Tengsl þessara tveggja kerfa skipta síðan miklu máli fyrir barnið og hvernig sam- skiptum er háttað á milli skóla og fjölskyldna. í sumum tilvikum er lítill munur á viðhorfum og gildismati þessara tveggja kerfa og þá eru ekki mikil viðbrigði fyrir barnið að koma af heimili sínu í skólann. í öðrum tilvikum geta umskiptin verið mik- il og barnið er þá komið í nýja og framandi veröld sem getur verið erfitt að skilja og fóta sig í. Þegar foreldrar barnsins þekkja ekki menningarheim skólans, líður ekki vel í skólanum og samskipti við starfsfólk ganga örðuglega má búast við að leið barnsins til áframhaldandi þroska geti orðið torsótt. Bronfenbrenner segir nauðsynlegt að flæði upplýsinga um viðhorf, reynslu og leið- sögn milli kerfanna tveggja, heimilis og skóla, sé óhindrað og þannig sé best stutt við þroskaferil barnsins. Hann segir til dæmis að hæfni barns til að læra að lesa í fyrsta bekk ráðist frekar af því hvernig tengslin eru milli heimilis og skóla en því hvernig lestrarkennslunni er háttað (Bronfenbrenner, 1979). Fjöldi rannsókna á undanförnum áratugum sýnir einmitt að samstarf heimilis og skóla er lykilatriði fyrir velgengni barna og jafnvel að það skipti ekki einungis máli fyrir nám barnanna heldur einnig fyrir velferð þeirra alla ævi (Henderson og Berla, 1994). Þátttaka foreldra í skólastarfi eykur væntingar kennara til nemenda, eflir sjálfstraust foreldranna, hvetur nemendur og skilar sér í bættum námsárangri þeirra (Rennie, 1996). Náið samstarf heimilis og skóla tengir saman þessar mikilvægustu stofnanir í lífi barnanna, veitir börnunum nauðsynlegan stuðning og undirstrikar gildi menntunar (Epstein og Lee, 1995). Þó að auðvelt sé að sýna fram á slíkan árangur er oft erfiðara að benda á einstaka þætti foreldrasamstarfsins sem ráða úrslitum, enda er slíkt samstarf margslungið. Sheila Wolfendale (2000) leggur áherslu á að heildaráhrifin af því hve vel skólinn tekur á móti foreldrum og tengir þá skólastarfinu vegi þyngra en einstakir þættir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.