Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Blaðsíða 33

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Blaðsíða 33
33 samstarfsins. Hún bendir einnig á að þegar skrif um foreldrasamstarf séu skoðuð komi í ljós að grundvallaráhersla sé lögð á að bæta námsárangur barna og til þess að svo megi verða sé einkum lögð áhersla á þrennt: 1. að stuðla að velferð barna með því að foreldrar og kennarar vinni að sameigin- legum markmiðum. 2. að auka ánægju kennara með það að foreldrar styðji starf þeirra. 3. að efla þekkingu foreldra á skólastarfi og fullvissa þá um að skólinn geri það sem er best fyrir börnin. Þannig njóta allir góðs af öflugu foreldrasamstarfi, börnin, kennararnir og foreldrarnir og það er á valdi þessara þriggja aðila hvernig til tekst. Peter Coleman (1998) kallar þetta samstarf „valdaþrennu“ (e. the power of three). Hann heldur því fram að árang- ur barna segi oft meira um heimilið en skólann. Foreldrar hafa mismunandi aðstæður til að styðja við börn sín og taka þátt í for- eldrasamstarfi. Það á ekki síst við um foreldra af erlendum uppruna. Samstarf við þá er á ýmsan hátt flóknara en ekki síður mikilvægt (Sneddon, 1997). Þegar samstarf við erlenda foreldra ber á góma er oft talað um erfiðleika og vandamál, sjaldnar er rætt um um tækifæri, kosti og árangur. Gjarnan er einblínt á aðferðir til að greina og með- höndla félagsleg vandamál og námsörðugleika (Bastiani, 1997). Sú goðsögn er útbreidd að foreldrar af erlendum uppruna séu sinnulausir um nám barna sinna og hafi ekki áhuga á samstarfi við skóla (Barnes, 2000; Sneddon, 1997). Þegar nánar er að gáð má finna margar hindranir í samskiptum heimilis og skóla, en það á þó sérstaklega við þegar um erlenda foreldra er að ræða. Stundum kunna foreldrar lítið í málinu sem talað er í skólanum og þeir þekkja illa skólakerfið og boð- leiðirnar sem þar tíðkast. Þeir eru almennt óframfærnir við yfirvöld og hafa ef til vill ekki reynslu af því að geta haft áhrif á skólastarf. Margir hafa vanist á yfirborðskennd samskipti, svo sem að brosa og kinka kolli, og sumir hafa aðrar væntingar til menntun- ar og kennslu nemenda en tíðkast í skólanum (Sneddon, 1997). Rannsóknir sýna að í skólum er rík tilhneiging til að ganga út frá menningu meiri- hlutahópsins. Það er algengt að kennarar álíti að fjölskyldur barnanna í skólanum hafi sömu gildi og skoðanir og þeir eru sjálfir aldir upp við (Valdés, 1996; Warger, 2001). En oft er mikill munur á þeim siðum og venjum sem tíðkast í skólunum og því sem fólk af erlendum uppruna er vant úr sínu umhverfi (Bastiani, 1997). Margir foreldr- anna eru til dæmis vanir því að heiman að velferð hópsins hafi meira gildi en velferð einstaklingsins og að ekki sé gert ráð fyrir því að foreldrar geti valið mismunandi námsleiðir fyrir börn sín (Rodriguez og Olswang, 2003). Sumir foreldrar eru líka vanir því frá sínum heimahögum að skilja formlega á milli hlutverks foreldra og kennara. Þegar þannig háttar til verður kennari barnsins að útskýra það vel fyrir foreldrunum hvernig barnið getur notið góðs af samstarfinu (Rodriguez og Olswang, 2003; Siraj- Blatchford, 1994). Gott samstarf við foreldra veltur í flestum tilfellum meira á þekkingu og færni kennarans en aðstæðum foreldranna, svo sem félagslegri stöðu þeirra, menntun og efnahag (Bowen og Bowen, 1998; Dauber og Epstein, 1993). Margir foreldrar þurfa hvatningu og frumkvæðið þarf að koma frá skólanum, það á ekki síst við um samstarf við erlenda foreldra. anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.