Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 34
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 34 Sylva og Siraj-Blatchford (1995) rannsökuðu menntun leikskólabarna í fjórum löndum (Eþíópíu, Indónesíu, Jamaíka og Egyptalandi) á vegum UNESCO. Þær skoðuðu meðal annars tengsl heimila og skóla og benda á að allar fjölskyldur búi yfir styrk og auðlegð sem mikilvægt sé að leikskólinn nýti sér. Það er verkefni leikskólans að búa svo um hnútana að þessi auðlegð nýtist barninu og styrki það í námi sínu. Hvert barn er einstakt, reynsla þess sérstök og aðstæður einnig. Það er oft erfitt fyrir börn af erlendum uppruna að byggja brú á milli þeirrar meirihlutamenningar sem ríkir í skólanum og samfélaginu annars vegar og þeirrar heimamenningar sem þau búa við hins vegar. Hver fjölskylda er líka einstök. Fjölskyldur hafa mismunandi viðhorf og fara ólíkar leiðir til að tengja saman menningu og tungumál á heimilinu og í samfélaginu. Þess vegna verða kennarar að taka tillit til bakgrunns fjölskyldna og vinna með þeim til að skilja menningu þeirra og mállegan bakgrunn. Einnig þurfa kennarar að skilja hvaða væntingar foreldrar hafa til barna sinna og hvaða markmið- um þeir vilja að þau nái. Þetta skiptir miklu máli í sambandi við sjálfsmynd barnanna og fjölskyldnanna í heild (Ferris, 1997). Það er því varasamt að gera ráð fyrir því að allir foreldrar sem tilheyra sérstökum þjóðernis-, trúar- eða menningarhópi hafi sömu siði og venjur. Það hefur verið kallað „litblindunálgun“ þegar fólk segir að það komi eins fram við öll börn. Ef til dæmis aldrei er minnst á litarhátt brúnna eða svartra barna og sérstöðu þeirra er verið að afneita ákveðnum þáttum í útliti þeirra og fari. öllum börnum er nauðsynlegt að viðurkenna sig eins og þau eru og vera stolt af sér og uppruna sínum (Brown, 1998). Fjölskyldan er mesti áhrifavaldurinn í lífi barna, mótar framkomu, viðhorf og far- sæld þeirra, ekki aðeins á meðan þau eru ung heldur líka þegar þau verða eldri. En þó að fjölskyldan skipti sköpum í lífi barna getur munað um skólann og það starf sem þar fer fram, ef vel er unnið (Bastiani, 1997; MacBeath 2000; Mortimore, Sammons og Ecob, 1988). bak­grunnur rannsók­narinnar Tildrög þróunarverkefnisins Fjölmenningarleikskóli voru þær miklu breytingar sem ný- lega hafa orðið á íslensku samfélagi, en undanfarinn áratug hefur íbúum með erlent ríkisfang fjölgað um meira en helming. Nú eru þeir 4,6% landsmanna en voru 1,8% árið 1995 (Hagstofa íslands, 2006). Fólkið sem hingað hefur flutt er margt frá fjarlæg- um menningarsvæðum og talar fjölda tungumála. Hér hefur orðið til samfélag fólks með fjölbreytt gildismat, viðhorf og siði. Nýjum íbúum fylgja börn með sérstöðu sem þarf að sinna í skólakerfinu. Banks (2003) segir að fjölmenningarlegt uppeldi (e. multicultural education) miði að því að allir nemendur, óháð kyni, trú, menn- ingu, tungumáli, stétt, þjóðerni eða færni, skuli njóta jafnréttis á sviði menntunar og námskrá skólanna og kennsluhættir skuli taka mið af því. Við álitum brýnt að koma þeirri hugsun að í leikskólum að það væri akkur fyrir skólana að þar væri fjölbreyttur barnahópur. Börn af erlendum uppruna eiga rétt á uppeldi og menntun þar sem tekið er tillit til menningaruppruna þeirra og tungumáls.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.