Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 37
37 í Aðalnámskrá leikskóla (1999) er nánar fjallað um markmið foreldrasamstarfs. Þar er meðal annars rætt um að kynna foreldrum starfsemi leikskólans og starfsfólkið. Einnig ber skólanum að afla upplýsinga um uppeldisviðhorf og aðstæður foreldra, skapa umræðuvettvang fyrir skoðanaskipti um uppeldi barna og stuðla að þátttöku foreldra í leikskólastarfinu. Lögð er áhersla á að foreldrar beri frumábyrgð á uppeldi og velferð barna sinna en jafnframt beri starfsfólki að upplýsa foreldra um þroska barnsins og stöðu þess í leikskólanum. Bæði lögin og aðalnámskráin taka þannig af allan vafa um að frumkvæðið að foreldrasamstarfi skal koma frá leikskólunum. í Fjölmenningarstefnu fyrir leikskóla í Reykjavík (2006) sem tekin er saman fyrir Menntasvið Reykjavíkur kemur fram að í foreldrasamstarfi beri leikskólum að vinna gegn hvers konar fordómum og misrétti. í stefnunni er meðal annars gert ráð fyrir stuðningi tvítyngdra kennara sem tala móðurmál barnsins og styðja við aðlögun þess, auk þess sem þeir aðstoða við foreldrasamvinnu og hjálpa til við að byggja upp traust milli leikskóla og foreldra. rannsók­nin Rannsóknin sem hér er greint frá fór fram í Sjávarborg á árunum 2001–2004 í nánum tengslum við þróunarverkefnið og markmiðið var að meta áhrif þess á börnin, starfs- fólkið og foreldrana. í viðtölum við starfsfólk í upphafi rannsóknarinnar kom í ljós að samstarf við foreldra af erlendum uppruna var lítið og í sumum tilvikum vissi starfsfólkið jafnvel ekki frá hvaða landi sum erlendu börnin í leikskólanum voru. Lítil sem engin umræða var um fjölmenningarleg málefni eða sérstöðu erlendu barn- anna og þeim var ekki sinnt sérstaklega. Lítil samskipti við erlendu foreldrana má meðal annars skýra með tungumálaörðugleikum og óframfærni bæði starfsfólks og foreldra. Eins og fram er komið var eitt af markmiðum þróunarverkefnisins að efla samstarf við foreldra og var markvisst reynt að finna leiðir til þess. Meginspurningar rann- sóknarinnar snúast um það hvaða leiðir reyndust vel til að efla samstarf við erlenda foreldra og hvaða áhrif aukin samskipti höfðu á starfið og börnin í leikskólanum. í umfjöllun um niðurstöður rannsóknarinnar fléttast því óhjákvæmilega saman lýsing á einstökum þáttum þróunarverkefnisins og mat á árangri. Rannsóknin var eigindleg og byggðist á viðtölum við starfsfólk og foreldra og þátt- tökuathugunum í leikskólanum. Viðtölin voru hálfopin, um það bil klukkustundar- löng, tekin upp á segulband og afrituð nákvæmlega. Viðtöl voru tekin við sex­tán foreldra barna af erlendum uppruna, allra nema tveggja barna. Níu foreldrar eru frá asíu, fjórir frá Evrópu og þrír frá afríku. Viðtölin fóru fram á heimilum viðmælenda á árunum 2002–2004. Flest viðtölin fóru fram á íslensku, þrjú á ensku og einu sinni var kallaður til túlkur að ósk viðmælanda. í viðtölunum var spurt um ástæður flutnings til íslands, líðan og aðstæður á íslandi, móðurmál og íslenskukunnáttu og væntingar til leikskólans, menntunar og framtíðar barnanna. Einnig voru foreldrarnir spurðir um þróunarverkefnið og starfið í leikskólanum. Tíu einstaklingsviðtöl voru tekin við starfsfólk á árunum 2001–2004. í viðtölunum anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.