Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Blaðsíða 41

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Blaðsíða 41
41 Starfsfólkið hefur öðlast meira öryggi í samskiptum við alla foreldra og er áræðnara að taka upp viðkvæm mál. í rýnihópaviðtali þar sem þetta var til umræðu sagði einn leikskólakennari til dæmis frá því þegar nokkrir drengir veittust að víetnamskri ömmu sem talaði sitt mál við barnabarnið þegar hún kom að sækja það í leikskólann. Drengirnir hermdu eftir konunni, glenntu sig dónalega, hlógu að henni og einn þeirra sló í rassinn á henni. Leikskólakennarinn sem var vitni að þessu greip strax­ inn í, bað konuna afsökunar og gerði drengjunum grein fyrir því að svona mættu þeir ekki haga sér. Leikskólakennarinn lýsti því hve þær tóku þetta báðar nærri sér „… ég sá það bara að hún var alveg miður sín, hún var alveg jafnmikið miður sín og ég. Það var alveg ömurlegt.“ í viðtalinu kom fram að starfsfólkið hafði mikið rætt þetta atvik og velt fyrir sér hvernig hægt væri að nýta tungumál barnanna meira í leikskólastarfinu til þess að koma í veg fyrir fordóma. Starfsfólkinu fannst líka auðveldara að koma boðum til erlendu foreldranna og nýtti myndir til þess að auðvelda þeim skilning. Það lagði sig meira fram við óframfærna for- eldra: „Maður finnur það líka að foreldrar sem tala ekki góða íslensku, maður leggur sig fram við að ná sambandi og ræða það og útskýra … hvað þeim líður betur.“ Starfsfólkið sýndi foreldrum ýmislegt úr daglegu starfi sem viðkom barninu þeirra. Einn leikskólakennarinn sagði: „Svo tökum við alltaf myndir af öllu og setjum á aug- lýsingatöfluna og þau koma rosalega mikið að skoða það.“ Starfsfólkið sjálft var ekki heldur eins óframfærið í samskiptum við foreldra: „Já, þessi feimni er ekki svona að hefta mann alveg eins mikið. Maður þorir kannski meira líka.“ Starfsfólkinu fannst að foreldrar hefðu við þetta orðið áhugasamari um leikskólastarfið og fengið aukið sjálfstraust í samskiptum. Á­hrif á börnin Eitt af markmiðum rannsóknar okkar var að skoða hvaða áhrif aukin samskipti við for- eldra af erlendum uppruna hefðu á börnin og starfið í leikskólanum. Til þess að gera heimamál og heimamenningu að sjálfsögðum og virtum þætti í leikskólastarfinu var nauðsynlegt að leita til foreldra. Þeir glöddust yfir því að móðurmáli og heimamenn- ingu væri sýnd virðing í leikskólanum og fannst gaman að vera beðnir um eitthvað. Það reyndist því góð leið til að brjóta ísinn í samskiptum starfsfólks og foreldra og hafði jákvæð áhrif á börnin. Greinilegt var einnig að áhugi barnanna á móðurmáli sínu jókst eftir að farið var að sinna betur móðurmáli þeirra og menningu. Þau urðu sum hver áhugasamari um heimaland foreldra sinna og sýndu áhuga á því að fara þangað í heimsókn eins og þessi drengur sem sagði við mömmu sína að hann vildi fara með henni til Taílands: Þú mátt ekki fara alein, ég ætla að fara til Taílands með þér. Ef þú ferð alein þá er það þér að kenna að ég get ekki talað taílensku. Ef ég fer með þér til Taílands þá get ég talað taílensku. Rannsóknir (t.d. Birna arnbjörnsdóttir, 1998; Cummins, 1996) sýna að góður grunnur í móðurmáli er lykilatriði í sambandi við tileinkun annars máls og góð íslenskukunnátta anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.