Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 43
43 Einn þáttur í viðleitni starfsfólks til að virkja foreldra og gera þá sýnilegri í leikskól- anum var að biðja þá að elda mat og koma með á foreldrafundi. Bæði íslenskir og er- lendir foreldrar hafa tekið þátt í þessu verkefni og það hefur heppnast vel. Notalegt er að setjast niður og borða saman, maturinn losar um málbeinið og gefur umræðuefni. Þetta var sérstaklega mikilvægt fyrir erlenda foreldra og börnin þeirra urðu stolt af for- eldrum sínum þegar þau fundu að þeir höfðu eitthvað fram að færa og voru virtir fyr- ir. Eitt barnið sagði við leikskólakennara eftir foreldrafund: „Manstu, þegar mamma mín kom með matinn?“ og stoltið leyndi sér ekki. uMræð­a Foreldrar barna eiga margt sameiginlegt þegar kemur að væntingum um menntun og velferð barna þeirra þótt þeir búi við ólíkar aðstæður og í mismunandi umhverfi. Basti- ani (1995) hefur fjallað um sameiginlegar væntingar foreldra. Meðal þeirra atriða sem hann nefnir er að allir foreldrar vilja það besta fyrir börnin sín. Þeir vilja að börnin fái góða almenna menntun í ástríku og hvetjandi umhverfi. Þeir vilja fá upplýsingar um hvað gert er í skólanum og hvaða áhrif það hefur á börnin. Foreldrar vilja láta taka sig alvarlega, hafa áhrif og að á þá sé hlustað. Þeir vilja líka miðla skólanum af því sem þeir hafa fram að færa og taka þátt í skólalífinu með barni sínu. í viðtölum okkar við foreldrana kom fram að ein ástæðan fyrir því að þeir vilja læra íslensku er að þeir vilja skilja betur líf barna sinna. Erlendar rannsóknir sýna að foreldrar af erlendum uppruna vilja að börnum þeirra gangi vel í skóla, aðlagist samfélaginu sem þau búa í og læri tungumálið, en rækti jafn- framt heimamenningu sína og móðurmál (Ferris, 1997). Tungumálið er mikilvægasti einstaki þátturinn sem mótar sjálfsmynd og sjálfstraust, menningu og félagslegan, til- finningalegan og vitrænan þroska barnsins (Siraj-Blatchford, 1996). Flestir foreldrarnir í rannsókninni eru ákveðnir í því að ala börn sín upp á íslandi. Þeir gera sér grein fyrir mikilvægi menntunar, vilja að börnin þeirra fái góða menntun og að þau hafi val um hvar þau setjast að í framtíðinni (Elsa Sigríður Jónsdóttir og anna Þorbjörg Ingólfsdóttir, 2004). Goðsögnin um lítinn áhuga foreldra á námi barna sinna á því ekki við um þessa foreldra. óframfærni er ekki það sama og áhugaleysi. í rannsókn Hönnu Ragnarsdóttur (2004), þar sem meðal annars er fjallað um áhrifa- þætti á skólagöngu erlendra barna á íslandi, kemur fram að þeir foreldrar leikskóla- barna sem hún ræddi við líta ekki endilega á leikskólann sem vettvang markviss skóla- starfs eins og fram fer í grunnskólanum. Þeir leggja áherslu á að í leikskólanum fái börnin félagsskap, læri samskipti og íslensku. En allir foreldrarnir í rannsókn Hönnu hafa skýrar væntingar um að börnin mennti sig í framtíðinni. Erlendu foreldrarnir í rannsókninni í Sjávarborg eru allir í láglaunastörfum og búa við mikið vinnuálag. En þrátt fyrir það lýstu flestir sig reiðubúna til að leggja eitthvað af mörkum til leikskólastarfsins ef nægur fyrirvari væri gefinn og sumir hafa þegar gert það eins og fram er komið. Nauðsynlegt er að efla innbyrðis samskipti allra for- eldra í leikskólanum og er öflugt foreldrafélag ein leið til þess. Þar þyrftu erlendu foreldrarnir að taka þátt og miðla öðrum foreldrum af menningu sinni. í Sjávarborg anna ÞorBjörg ingó­lfs­dó­ttir, els­a s­igríð­Ur jó­ns­dó­ttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.