Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 44
s­am­s­tarf í l e iks­kó­lUm­ V ið­ foreldra Barna af er lenUm­ UPPrUna 44 mæltist það vel fyrir þegar víetnömsk móðir sagði frá móðurmáli sínu og hvernig er að eiga barn í íslenskum skóla. Hér má benda á að í skýrslu um þróunarverkefni um foreldrasamstarf sem unnið var í leikskólanum Dal í kópavogi kemur fram að það gladdi börnin ævinlega þegar foreldrar eða aðrir ættingjar komu í heimsókn. allt leik- skólastarfið í Dal varð opnara og með léttari blæ eftir að starfsfólkið fór að sinna meira samskiptum við foreldra (Leikskólinn Dalur, 2004). Eitt það mikilvægasta sem starfsfólk Sjávarborgar lærði í þróunarverkefninu var að allt frumkvæði að foreldrasamstarfi verður að koma frá skólanum og oft þarf ekki mikið til að brjóta ísinn. Það hjálpar mikið til að fyrsta viðtal sé tekið á heimavelli foreldra og það er mikilvægur liður í að kynnast foreldrum og aðstæðum þeirra. En foreldrar verða líka að finna að þeir séu velkomnir í leikskólann. Til þess eru margar leiðir, bæði formlegar og óformlegar. Jákvætt og hvetjandi viðmót þegar foreldrar koma með börnin og sækja þau í leikskólann skiptir máli eins og Sheila Wolfendale (2000) leggur áherslu á og fjallað var um hér að framan. Starfsfólk þarf að gefa sig á tal við foreldra því smáspjall um barnið og hrós er mikilvægt. Þá má sýna foreldr- um myndir úr starfinu eða eitthvað sem barnið hefur búið til. Slíkt viðmót auðveldar foreldrum líka að sýna frumkvæði ef þá vantar upplýsingar um skólastarfið eða ef eitthvað bjátar á og þeir þurfa aðstoð. Starfsfólk Sjávarborgar lagði sig fram í þessum efnum og það skilaði góðum árangri. Heimaviðtal er fyrsta skrefið til að kynnast væntingum foreldra, aðstæðum þeirra, móðurmáli, heimamenningu, gildum og viðhorfum í barnauppeldi. En slík þekk- ing verður ekki til á einum degi. Hún fæst með jákvæðum og hvetjandi daglegum samskiptum og vilja til að spyrja foreldra og leita ráða hjá þeim þegar þess gerist þörf. Foreldrar geta miðlað heilmiklu um barnið sitt og starfsfólkið ekki síður um leikskólastarfið, hugmyndafræðina og námskrána og hvernig einstakir þættir starfs- ins snerta barnið. Slík samskipti verða að vera á jafningjagrundvelli og einkennast af gagnkvæmri virðingu. Rannsóknir hafa sýnt að það virkar hvetjandi fyrir tvítyngd börn sé starfsfólk af erlendum uppruna í leikskólanum. Því hefur jafnvel verið haldið fram að það sé einn mikilvægasti og áhrifaríkasti þátturinn í aðlögun barna og fjölskyldna af erlendum uppruna sem ekki hafa góð tök á meirihlutamálinu (karran, 1997). Þetta gildir þótt starfsmaðurinn sé ekki af sama þjóðerni og börnin, hann undirstrikar að ekki er nauð- synlegt að allir séu af sama þjóðerni og tali sama mál. allir þekkja mikilvægi aðlög- unar barnsins að leikskólanum. Það má hugsa sér að foreldrar þurfi sína aðlögun líka. Það er hægt að sinna erlendu foreldrunum sérstaklega á meðan þeir dvelja í leikskól- anum með barninu sínu. Þá gefst starfsfólki gott tækifæri til að vígja foreldrana inn í leikskólastarfið. Oft eru þetta fyrstu kynni foreldra af leikskólastarfi. Þarna er hægt að leggja grunn að gagnkvæmum kynnum og byggja upp traust. í Fjölmenningarstefnu fyrir leikskóla í Reykjavík (2006) kemur fram að tvítyngt starfsfólk gegnir miklu hlut- verki í þessu sambandi. Foreldrar gegna lykilhlutverki þegar færa á móðurmál og heimamenningu barn- anna inn í leikskólann. Með því gefst gott tækifæri til að virkja foreldra og kynnast styrk fjölskyldnanna. Þá er ekki síður mikilvægt að börnin sjái að foreldrar þeirra hafa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.