Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 70

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 70
70 1999) segir, í kafla um lífsleikni, að í leikskóla eigi börnin að taka þátt í áætlanagerð, ákvörðunum og mati en ekki er nánar fjallað um þetta í kafla um mat á leikskólastarfi. að undanförnu hafa æ fleiri fræðimenn bent á að börn eru mikilvægir hagsmuna- aðilar skólastarfs og af þeim sökum er eðlilegt að þau taki þátt í mati á skólastarfi (Christensen og James, 2000; Dahlberg, Moss og Pence, 1999; Eide og Winger, 2005; Langsted, 1994; Winger og Eide, 2004). Bandaríski menntunarfræðingurinn Lilian katz (1999) hefur sett fram fimm ólík sjónarhorn á mat á gæðum leikskólastarfs. í fyrsta lagi er starfið metið út frá þeim fullorðnu sem bera ábyrgð á leikskólanum. Þetta kallar katz „að fara frá hinu stóra til hins smáa“ (e. top-down perspective). önnur aðferð er að meta starfið út frá sjónarhóli foreldra, þ.e. að reyna að komast að því hver sýn foreldra er á starf leikskólans. Þetta kallar hún „að fara frá hinu ytra til hins innra“ (e. outside-inside perspective). Þriðja sjónarhornið er mat starfsfólksins eða „innra sjón­ arhorn“ (e. inside perspective). Fjórða sjónarhornið er mat samfélagsins eða „ytra sjón­ arhorn“ (e. outside perspective). Fimmta aðferðin við að meta leikskólastarf er út frá sjónarhóli barnanna eða „að fara frá hinu smáa til hins stóra“ (e. bottom-up perspective). í þessari rannsókn er sjónarhorn barnanna haft að leiðarljósi og sjónum beint að því hvernig börnin sjá leikskólastarfið, hvernig þeim líður í leikskólanum, hvernig þau upplifa þátttöku sína í ákvörðunum er varða leikskólastarfið og hverjar væntingar þeirra eru til grunnskólagöngunnar sem framundan er. Að­ hlust­a á börn Tiltölulega stutt er síðan farið var að íhuga það í alvöru að hafa börn með í rannsókn- um og leita álits þeirra á málefnum er þau varða. Áður var talað um rannsóknir á börnum þar sem fullorðnir fylgdust með og gerðu athuganir á börnum, t.d. varðandi þroska og hæfni ýmiss konar. Rannsóknir þar sem börn eru með og hafa tækifæri til að segja sitt álit eru tiltölulega nýjar af nálinni. Þegar þannig er farið að er gjarnan talað um að gera rannsóknir með börnum í stað þess að tala um rannsóknir á börnum (Cors- aro og Molinari, 2000; Mayall, 2000; O’kane, 2000). Þetta byggist í fyrsta lagi á þeirri trú að börn hafi eigin skoðanir, í öðru lagi að þau hafi rétt til að tjá skoðanir sínar og í þriðja lagi að þau hafi getu til að tjá viðhorf sín og skoðanir. Sú þróun að leita eftir skilningi og viðhorfum barna og viðurkenna að skoðanir þeirra séu sjálfstæðar og ekki endilega þær sömu og skoðanir foreldra þeirra og kenn- ara sprettur af þeim skilningi og sýn á börn að þau séu hæf og vel að sér. Þau hafi eigin sýn á hlutina og séu sérfróð um eigið líf. Þessar hugmyndir má rekja til viðhorfa til barna sem fram koma í félagsvísindalegum kenningum og rannsóknum á barnæsku sem þróast hafa á undanförnum árum þar sem heimurinn er skoðaður frá sjónarhóli barna. Litið er svo á að skoðanir barna, barnæska og líf sé áhugavert hér og nú og á barnæsku sem afmarkað rannsóknarefni (Christensen og James, 2000; Corsaro, 1997; James og Prout, 1997; keats, 2000; Langsted, 1994; O’kane, 2000; Qvortrup, 1994, 2002). Jafnframt er byggt á póstmódernískum hugmyndum um að börn séu sterk og hæf, hafi eigin rödd sem beri að taka alvarlega og þau búi yfir þekkingu, skoðunum og áhuga sem best sé að nálgast hjá þeim sjálfum (Dahl, 1995; Dahlberg, Moss og Pence, 1999; Mayall, 2000). l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.