Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 75

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 75
7 þau að gera ákveðna hluti. Niðurstöður benda til tilhlökkunar hjá flestum barnanna, þó svo að nokkur börn kviðu væntanlegri grunnskólagöngu. Eftir að börnin byrjuðu í skólanum létu þau í ljósi undrun yfir fjölda barna í skólanum og bekknum. Viðhorf barnanna til skólans höfðu mótast af frásögnum og væntingum frá foreldrum þeirra, þar sem áhersla var lögð á góðar einkunnir og mikilvægi þess að standa sig. Á Nýja Sjálandi fylgdi Peters (2000) eftir fjórum börnum frá því að þau voru fjögurra og þangað til þau urðu átta ára. Flutningurinn frá leikskólanum í grunnskólann kom sumum þessara barna tímabundið úr jafnvægi. Það sem þeim fannst erfiðast var stærð skólans og skólalóðarinnar, fjöldi og stærð hinna barnanna, lengd skóladagsins og námslegar kröfur. Þeim fannst mun minna frjálsræði í skólanum en í leikskólanum og þau kvörtuðu undan því að þurfa að hætta við viðfangsefni í miðju kafi ef skipulagið krafðist þess. Börnin aðlöguðust hins vegar fljótt nýju umhverfi og þau voru ánægð með að takast á við ný viðfangsefni Stig Broström (2001; 2003) hefur gert rannsóknir á viðhorfum og sýn danskra leik- skólabarna til grunnskólagöngunnar og hvernig væntingar þeirra stóðust raunveru- leikann. Þegar leikskólabörnin voru spurð hvað þau teldu að þau myndu gera í skól- anum lýstu mörg þeirra hefðbundnum greinum eins og lestri, skrift og reikningi, en önnur töluðu um blöndu af leik og hefðbundnum námsgreinum. Þegar rætt var við börnin eftir að þau höfðu hafið grunnskólagönguna kom í ljós að þó þau létu í ljósi ósk um að þau fengju að leika sér meira voru þau nokkuð ánægð með skólann og fannst þau hafa lært það sem þau bjuggust við. Rasmussen og Smidth (2002) rannsök- uðu einnig skoðanir danskra barna á leikskólanum og grunnskólanum. Niðurstöður þeirra sýna að börnin litu á starfsfólk þessara stofnana ólíkum augum. Þau töldu að grunnskólakennarinn kenndi börnunum beint en leikskólakennarinn væri meira á hliðarlínunni og aðstoðaði börnin. Börnin töldu að báðir kennarahópar réðu og tækju ákvarðanir um flesta hluti. Leikurinn var undantekning, því honum sögðust börnin stjórna. Eins og í öðrum rannsóknum voru vinir og önnur börn það mikilvægasta í skólanum og leikurinn aðalleiðin til að hafa samband við önnur börn. í rannsókn Sue Dockett og Bob Perry í Ástralíu voru tekin viðtöl við börn sem höfðu nýlega hafið grunnskólagöngu (Dockett og Perry, 2002, 2004). Niðurstöður sýna að börnin voru fyrst og fremst upptekin af reglum skólans. Þau lögðu áherslu á að til þess að ganga vel í skólanum þyrftu þau að þekkja reglurnar. að eignast vini og vera með þeim í skólanum skipti börnin miklu máli. Þeim var tíðrætt um stærð skólans og skólalóðarinnar og þau höfðu áhyggjur af eldri börnum og samskiptum við þau. Þau litu á skólann sem stað þar sem þau myndu læra og lærdómur var að þeirra mati við- fangsefni sem kennari skipulagði og setti fyrir. í fyrri rannsóknum hafa viðtöl og þátttökuathuganir einkum verið notaðar til að kanna viðhorf barna til leikskólans og upphafs grunnskólagöngunnar. í þessari rann- sókn eru hins vegar fjölbreyttar aðferðir notaðar til að hlusta á sjónarmið barna. Rann- sóknin beinir sjónum að viðhorfum leikskólabarna til leikskólans, væntingum þeirra til grunnskólagöngunnar og því hvernig þau líta á þátt sinn í ákvörðunum í leikskólan- um. Eftirfarandi rannsóknarspurningar voru hafðar að leiðarljósi við rannsóknina. jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.