Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 77

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 77
77 4. Spurningakönnun með spili. Börnin svöruðu spurningum um leikskólastarfið með því að taka þátt í spurningaspili. Við­t­öl í þessari rannsókn var farin sú leið að hafa tvö eða þrjú börn saman í viðtölunum, en það hefur reynst vel í öðrum rannsóknum að taka viðtöl við fleiri en eitt barn í einu (Graue og Walsh, 1998; Greig og Taylor, 1999; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Mayall, 2000). Börn eru öflugri þegar þau eru nokkur saman og valdastaða þeirra gagnvart hinum fullorðna verður sterkari þegar þau eru fleiri en eitt í viðtalinu, þau eru líka af- slappaðri þegar þau eru með vinum sínum en ein með fullorðnum og einnig aðstoða börnin hvert annað með svörin, minna á og gæta þess að satt og rétt sé sagt frá. Stuðst var við aðferðir sem Doverborg og Pramling Samuelsson (2003) hafa sett fram við barnaviðtöl, svo og tillögur og ráðleggingar Graue og Walsh (1998). Tveir leikskóla- kennaranemar, sem þekktu börnin og leikskólann, tóku viðtölin sem voru tekin upp á segulband og afrituð. Börnin voru spurð hvers vegna þau væru í leikskóla, hvað þau lærðu í leikskólanum, hvað starfsfólkið gerði, hverju þau mættu ráða í leikskólan- um og hvað þeim þætti leiðinlegt og skemmtilegt, erfitt og ekki erfitt í leikskólanum. Einnig voru þau spurð um væntingar sínar til grunnskólagöngunnar, til hvers þau hlökkuðu og hverju þau kvíddu, hvað þau teldu að þau myndu læra í grunnskólanum og hvers þau myndu sakna úr leikskólanum. Teik­ningar barnanna Teikningar barna hafa verið notaðar í rannsóknum með börnum og þá oftast í tengsl- um við viðtöl, sem kveikja eða sem viðfangsefni fyrir börnin til að vinna að meðan rætt er við þau. Dockett og Perry (2005a) hafa bent á að kostir þess að nota teikningar í rannsóknum með börnum séu: að þær gefi kost á óyrtri tjáningu, börnin geti breytt og bætt við teikningarnar eins og þeim hentar, flest börn séu vön því að teikna og teikn- ingar taka oft tíma og krefjast þess ekki að svarað sé strax­ svo börnin hafi tækifæri til að hugsa málið. Börnin voru beðin um að teikna það sem þeim fannst skemmtilegt og leiðinlegt í skólanum á samanbrotið a4 blað. Á annan helming blaðsins áttu þau að teikna það sem þeim fannst skemmtilegt í skólanum en á hinn helminginn það sem þeim fannst leiðinlegt. Rannsakandinn ræddi síðan við þau um það sem þau teiknuðu og skrifaði útskýringar þeirra niður. Ljósmyndir barnanna Á undanförnum áratug hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir þar sem ljósmyndir sem börn taka sjálf eru annaðhvort aðalaðferðin við gagnaöflun eða ein af þeim aðferð- um sem er notuð (Clark og Moss, 2001; Cook og Hess, 2003; Dockett og Perry, 2005b; Hurworth, 2003; Rasmussen, 1999; Rasmussen og Smidt, 2001, 2002). í þessari rann- sókn var farin sú leið að tengja saman ljósmyndatöku og kynnisferð barnanna um skól- ann, eða það sem Langsted (1994) hefur kallað „gönguviðtal“ (e. walking interview). Rannsakandi fékk börnin, eitt og eitt í senn, til að fylgja sér um leikskólann og sýna jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.